จับกุมได้แล้ว 1 คน เป็นชายชาวเมียนมา ฆ่ามัดมือมัดเท้า ชายชาวไต้หวัน

จับกุมได้แล้ว 1 คน เป็นชายชาวเมียนมา ฆ่ามัดมือมัดเท้า ชายชาวไต้หวัน

View icon 43
วันที่ 17 พ.ย. 2566 | 10.39 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชายชาวไต้หวัน ที่ถูกฆ่ามัดมือมัดเท้า เสียชีวิตในโรงแรมย่านบางนา ตำรวจสืบสวนพบปมการสังหาร ให้น้ำหนักไปที่ประเด็นฆ่าเพื่อชิงทรัพย์ ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุเบื้องต้น คนที่ลงมือมี 3 คน และคนบงการอีก 1 คน มีรายงานข่าวว่าจับกุมได้แล้ว 1 คน เป็นชายชาวเมียนมา

หลังจากที่เมื่อวานนี้ ตำรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในห้องพักที่อยู่บนชั้นที่ 6 ของโรงแรมแห่งหนึ่ง ในซอยอุดมสุข 17 สุขุมวิท 103 แขวงและเขตบางนา กรุงเทพฯ หลังได้รับแจ้งว่า นายจู อายุ 47 ปี นักธุรกิจสัญชาติไต้หวัน ลูกค้าของโรงแรม เสียชีวิตสภาพถูกมัดมือมัดเท้า ศีรษะมีพลาสติกห่อหุ้มอาหารพันใบหน้าไว้ นอนคว่ำหน้าอยู่ข้างเตียง ภายในห้องมีร่องรอยรื้อค้นหาสิ่งของกะจัดกระจาย

พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เผยว่า วันนี้จะไปประชุมเร่งรัดคดีนี้ที่ สน.บางนา รายละเอียดยังเปิดเผยอะไรไม่ได้มาก แต่ยืนยันว่าคดีนี้ไม่ยาก เพราะรู้ตัวคนร้ายเกือบทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงการสืบสวนจับกุม ส่วนแรงจูงใจให้น้ำหนักไปที่เรื่องชิงทรัพย์

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า ตำรวจจับกุมคนร้ายที่เชื่อว่าเป็นคนร่วมก่อเหตุฆ่า นักธุรกิจชาวไต้หวันได้แล้ว 1 คน เป็นชายสัญชาติเมียนมา ส่วนอีก 2 คน คนหนึ่งเป็นคนผิวสีสัญชาติไลบีเรีย และอีกคนเป็นชาวยุโรป ที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานไปขอศาลออกหมายจับ ส่วนแรงจูงใจ ตำรวจน้ำหนักไปที่การฆาตกรรมเพื่อชิงทรัพย์ของผู้เสียชีวิต เนื่องจากเป็นนักธุรกิจใหญ่ที่กำลังจะมาลงทุนประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสมุนไพรในไทย มีการจัดตั้งบริษัทไว้แล้วที่ย่านบางนา ด้วยเงินทุนหลายสิบล้านบาท นอกจากนี้ยังเตรียมออกหมายจับหญิงไทยอีก 1 คน ซึ่งอาจเป็นนกต่อ หรือผู้บงการในคดีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง