ส่งตัวชาวไต้หวันให้สถานกงสุล

View icon 58
วันที่ 12 มิ.ย. 2567 | 11.16 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เช้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชโย จังหวัดอ่างทอง นำตัวชายไต้หวัน ที่อ้างว่าจะถูกคนขับรถลักพาตัวไปส่งประเทศเพื่อนบ้าน ส่งตัวมายังสถานกงสุลไต้หวัน ที่กรุงเทพมหานคร 

หลักฐานของตำรวจ เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในปั้มน้ำมัน ถนนสายเอเชีย เห็นภาพรถสีบรอนซ์ ขับมาจอดหน้าห้องน้ำ ก่อนที่ชายไต้หวัน ใส่แว่น สวมแมสก์สีดำ จะเดินหิ้วกระเป๋าสีดำลงจากรถ ไล่เลี่ยกันคนขับรถถือโทรศัพท์ลงจากรถ เดินเข้าไปในห้องน้ำเช่นกัน 

ปรากฎว่า หนุ่มไต้หวันคนนี้ คือ Mr.Lin อายุ 33 ปี ได้หนีออกจากห้องน้ำปั๊ม ร้องห่มร้องไห้ไปขอความช่วยเหลือจากครู และพระที่วัด อ้างว่า มีชายต่างชาติ 2 คน มารับจากสนามบินดอนเมือง เพื่อจะให้ไปทำงานขายเหล้าที่ จังหวัดสุโขทัย แต่ระหว่างเดินทางแอบสงสัยว่าคนขับรถจะหลอกพาไปเรียกค่าไถ่ ส่งตัวให้แก็งคอลเซนเตอร์ เพราะเหลือบเห็นในแชตเฟซบุ๊กของคนขับรถ มีรูปของตน พร้อมข้อความว่า ถ้าไปส่งที่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้านได้จะให้เงิน 70,000 บาท ตนก็เลยออกอุบายว่า ปวดท้องขอเข้าห้องน้ำแล้วหลบหนี

หลังสอบปากคำ ตำรวจ สภ.ไชโย ยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะ Mr.Lin ให้การวกวน และพอถามหาหลักฐานแชตไลน์ก็อ้างว่า ลบไปแล้วเพราะหวาดกลัว ส่วนชายชาวต่างชาติซึ่งมารับที่สนามบิน ก็ไม่สามารถยืนยันตัวตนได้ แต่คืนที่ผ่านมา ตำรวจก็ได้จัดหาที่พักให้

ล่าสุด เช้าวันนี้ได้ส่งตัว Mr.Lin มายังสถานกงสุลไต้หวัน ที่กรุงเทพมหานคร เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการให้ความช่วยเหลือ หากถูกหลอกจริง ก็ต้องเร่งหาตัวคนขับรถและขยายผลดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง