ญาติแรงงานไทยที่เสียชีวิตในอิสราเอล ซึ้งน้ำใจ “สุชาติ” ส่งหรีด-เงินช่วยงานศพ

ญาติแรงงานไทยที่เสียชีวิตในอิสราเอล ซึ้งน้ำใจ “สุชาติ” ส่งหรีด-เงินช่วยงานศพ

View icon 69
วันที่ 18 พ.ย. 2566 | 12.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ขอบคุณที่ไม่ลืม! ญาติ 39 แรงงานไทยที่เสียชีวิตในอิสราเอล ซึ้งน้ำใจ “สุชาติ” ส่งหรีด-เงินช่วยงานศพ เจ้าตัว เผยมีความผูกพันธ์แรงงานไทยทุกคน เสมือนคนในครอบครัว

หลังมีญาติครอบครัวผู้เสียชีวิตที่อิสราเอล ออกมาขอบคุณ นายสุชาติ ชมกลิ่น ที่ไม่ลืม และช่วยเงินค่าทำศพ ล่าสุดวันนี้ (18 พ.ย.66) ผู้สื่อข่าว7HDออนไลน์ ได้ติดต่อสอบถามนายสุชาติ สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โดยนายสุชาติ ระบุ ตนได้จัดอบรม และไปส่งแรงงานไทยที่จะไปทำงานต่างประเทศที่สนามบินด้วยตนเอง  ดังนั้นการมอบหมายให้ตัวแทนลงพื้นที่ไปวางพวงหรีด เคารพศพ แสดงความอาลัย และมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวแรงงานไทยที่เสียชีวิตรายละ 5,000 บาท ทั้ง 39 ครอบครัว นั้น ก็เพื่อต้องการให้กำลังใจ และแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย ซึ่งตนมีความผูกพันธ์กับพี่น้องแรงงานไทยทุกคนเสมือนดุจคนในครอบครัว

อย่างไรก็ตาม ตลาดแรงงานที่อิสราเอล คงต้องรอสักพัก ให้สถานการณ์กลับมามีความปลอดภัย ขณะนี้ ขอให้แรงงานไทยที่กลับมาจากอิสราเอล ติดตามข่าวสารจากกระทรวงแรงงาน อย่างใกล้ชิด  เนื่องจากที่เกาหลีใต้ เป็นช่วงที่ต้องการแรงงานภาคการเกษตร ระยะสั้น 6 เดือน  จะได้ไม่พลาดโอกาสในการไปทำงาน