ช่วยคนไทยในเล้าก์ก่าย ธนกรแนะ ตร. ถอนรากถอนโคนแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ช่วยคนไทยในเล้าก์ก่าย ธนกรแนะ ตร. ถอนรากถอนโคนแก๊งคอลเซ็นเตอร์

View icon 38
วันที่ 19 พ.ย. 2566 | 15.11 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ช่วยคนไทยในเล้าก์ก่าย “ธนกร” แนะ ตำรวจควรใช้โอกาสนี้ หาตัวการรายใหญ่หลอกคนไทย ถอนรากถอนโคนแก๊งคอลเซ็นเตอร์

วันนี้ (19 พ.ย.66) นายธนกร  วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายความมั่นคง รวมถึงกระทรวงการต่างประเทศให้การช่วยเหลือคนไทยในพื้นที่เล้าก์ก่าย ประเทศเมียนมา ว่า ขอให้ตำรวจใช้โอกาสการช่วยเหลือคนไทย ที่มีข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ว่าอาจถูกหลอกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ให้เข้าไปทำงานในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อสาวถึงตัวการใหญ่ที่ใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่าน โดยพบว่ามีการว่าจ้างคนไทย หลอกคนไทยด้วยกันเองให้ไปทำงาน และไม่เพียงเรื่องแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยังมีเหยื่อที่ถูกบังคับค้าประเวณี ค้ามนุษย์ และเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดด้วย

นายธนกร กล่าวว่า ในรัฐบาลชุดที่แล้ว ได้ประสานกัมพูชา เพื่อดำเนินการเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหามาแล้วหลายราย ดังนั้นหากติดตามสืบสวนสอบสวนแล้วจะสามารถสาวไปถึงตัวการที่อยู่ประเทศเพื่อนบ้านได้ สามารถใช้ความร่วมมือในการป้องกัน ปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ รวมถึงการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน โดยเฉพาะคดีแก๊งคอลเซ็นเตอร์

“แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใช้เครือข่ายโทรหลอกลวงประชาชนทำสูญเสียทรัพย์สินจำนวนมาก บางคนถึงกับหมดเนื้อหมดตัวคิดสั้นก็มี ซึ่งเชื่อว่ามีคนไทยรู้เห็นสมคบคิดในขบวนการนี้ด้วย ขอให้ใช้โอกาสนี้ ถอนรากถอนโคน ใช้วิกฤตเป็นโอกาสในการเร่งแก้ปัญหาให้กับประชาชน” นายธนกร ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง