กัญจนา ให้กำลังใจน้องพิมพ์ ผู้พิการทางสายตา ช่วยหาพื้นที่ให้แสดง

กัญจนา ให้กำลังใจน้องพิมพ์ ผู้พิการทางสายตา ช่วยหาพื้นที่ให้แสดง

View icon 73
วันที่ 19 พ.ย. 2566 | 16.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กัญจนา เตรียมเจรจาจุฬาฯ ขอให้น้องพิมพ์ได้แสดงแถวสยามสแควร์ มองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นแง่บวก ทำน้องดังจนคนรู้จัก

นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ประธานมูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ได้โพสต์ภาพลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว NuNa Silpa-archa เป็นภาพที่ได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยม และให้กำลังใจ น้องพิมพ์ ผู้พิการทางสายตา หลังจากปรากฎคลิปทางโซเชียล เป็เหตุการณ์การที่ผู้พิการทางสายตาเล่นดนตรีเปิดหมวก ที่หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านรัชดา เขตดินแดง กทม. แต่กลับมีคนมาโวยวายจนทำให้น้องขวัญเสีย ร้องไห้ออกมา ซึ่งความคิดเห็นมีทั้งเข้าใจ เห็นใจกันทั้ง 2 ฝ่าย

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : น้องผู้หญิงผู้พิการทางสายตา เล่นดนตรีเปิดหมวกหารายได้แบ่งเบาภาระพ่อแม่ เจอมนุษย์ลุงไม่เปิดใจ ด่าโวยวายบอกรำคาญ

ล่าสุดวันนี้ (19 พ.ย.66) นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ประธานมูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย  ได้ลงพื้นที่ตลาดพุทธิพรรณ บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อไปให้กำลังใจ โดยระบุข้อความว่า

ที่น้องเล่นดนตรีเปิดหมวก ณ ที่หนึ่งเมื่อวันก่อน หวังช่วยเหลือตัวเองและสร้างความบันเทิงใจให้ผู้คน แต่ถูกชายผู้หนึ่งมาตะโกนด่าว่าหาว่าทำเสียงรบกวน จนน้องตกใจร้องไห้

บอกน้องว่า ทำดีแล้ว สิ่งที่ชายคนนั้นทำ เป็นปัญหาของเขา ไม่ใช่ของเรา เพราะคนในสังคมเกือบทั้งหมดเข้าใจและให้กำลังใจ สิ่งที่น้องต้องการคือ พื้นที่การแสดงที่มากขึ้น ซึ่งพรุ่งนี้ ทางพม.จะเจรจากับจุฬาฯ ให้น้องได้ไปเล่นแถวสยามสแควร์ และเจรจาพื้นที่อื่นๆด้วย และในฐานะประธานมูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย จะซื้อลำโพง และไมโครโฟนให้น้องใหม่ตามที่ต้องการให้ จริงๆ มองบวก ต้องขอบคุณชายคนนั้น เพราะถ้าเขาไม่มาทำพฤติกรรมแบบนั้น น้องคงไม่เป็นข่าวให้คนรู้จักและติดตามเพจมากขึ้น