ช่วยข้ามจังหวัด ลุงสวมแหวนนิ้วบวม ถอดไม่ออก จ.นครศรีธรรมราช

View icon 86
วันที่ 20 พ.ย. 2566 | 06.25 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - คุณลุงชาวจังหวัดกระบี่ สวมแหวนทองเหลืองมานานจนนิ้วบวมอักเสบ ถอดไม่ออก ต้องขอความช่วยเหลือกันข้ามจังหวัด เพื่อให้ช่วยตัดแหวนออกจากนิ้ว

กู้ชีพมูลนิธิใต้เต๊กตึ้ง อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ใช้เครื่องเจียรค่อย ๆ ตัดแหวนทองเหลืองที่ติดแน่นอยู่ในนิ้วนางข้างขวาของ นายสฤษดิ์ อายุ 53 ปี ไม่สามารถดึงออกจากนิ้วได้จนทำให้นิ้วอักเสบบวม มีหนอง โดยใช้เวลาตัดแหวนอยู่นาน 20 นาที จึงตัดแหวนได้สำเร็จ

แต่พบว่าที่มืออีกข้างของ นายสฤษดิ์ ก็สวมแหวนอีก 1 วง แต่ยังไม่อักเสบ เจ้าหน้าที่จึงตัดแหวนอีกวงออก เพื่อป้องกันนิ้วมือบวมอักเสบภายหลัง ท่ามกลางความดีใจของญาติ และ นายสฤษดิ์ ก่อนจะล้างแผลฆ่าเชื้อตามขั้นตอนต่อไป

สำหรับ นายสฤษดิ์ อายุ 53 ปี เป็นคนในพื้นที่ ตำบลพรุดินนา อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ สอบถามญาติ เล่าว่า นายสฤษดิ์ ผู้บาดเจ็บ มีอาการทางสมอง หลังประสบอุบัติเหตุรถชน สมองได้รับความกระทบกระเทือน ก่อนหน้านี้ นายสฤษดิ์ ได้แหวนพระทองเหลืองของวัดแห่งหนึ่งและสวมมานานจนนิ้วมือเริ่มเจ็บบวมเป่ง และอักเสบมีหนอง ไม่สามารถถอดแหวนออกได้

ซึ่งญาติพยายามหาวิธีตัดแหวน แต่ไม่สามารถตัดได้ ประกอบกับนิ้วมืออักเสบและเจ็บมากขึ้น จึงตัดสินใจพา นายสฤษดิ์ ส่งโรงพยาบาลลำทับ จังหวัดกระบี่ แต่โรงพยาบาลลำทับไม่สามารถตัดแหวนได้ และไม่มีอุปกรณ์ตัดแหวนโดยเฉพาะ และทราบว่าที่มูลนิธิใต้เต๊กตึ้ง อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช มีอุปกรณ์ตัดแหวน จึงประสานมูลนิธิใต้เต๊กตึ้งมาช่วยเหลือตัดแหวนที่โรงพยาบาลทุ่งใหญ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง