เร่งรักษาหนุ่มถูกลูกดอกปักหน้าผาก จ.นครราชสีมา

View icon 71
วันที่ 20 พ.ย. 2566 | 16.35 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คืบหน้าอุบัติเหตุสยอง เด็กชายอายุ 14 ปี ถูกลูกดอกที่ใช้ยิงปลาเจาะแสกหน้า ทะลุถึงเนื้อสมอง ล่าสุดแพทย์ผ่าตัดเอาลูกดอกออกแล้ว แต่ยังต้องดูอาการอย่างใกล้ชิด

ความคืบหน้าเหตุ เด็กชายอายุ 14 ปี ชาวอำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา ถูกลูกดอกที่ใช้ยิงปลา ยาวประมาณ 1 ฟุต เจาะกลางแสกหน้า ระหว่างคิ้วทั้ง 2 ข้าง ลึกเข้าไปเกือบ 10 เซนติเมตร นอนอยู่ในสภาพหายใจรวยริน ชาวบ้านแจ้งกู้ภัยฮุก 31 โคราชเร่งช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลจักราช ก่อนส่งต่อไปที่ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยคาดว่าน่าจะเกิดขึ้นขณะผู้บาดเจ็บไปหาปลา แล้วเกิดพลาดถูกลูกดอกปืนยิงปลา กระเด็นเข้าแสกหน้า ซึ่งไม่แน่ชัดว่า เป็นลูกดอกที่เพื่อนหรือตัวผู้บาดเจ็บเป็นผู้ยิงเอง

ต่อมาห้องช่วยชีวิตฉุกเฉิน โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ประสานขอให้หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา นำอุปกรณ์เครื่องตัดพลาสมา (ตัดด้วยระบบลม) มาตัดลูกดอกบางส่วนออกก่อน เนื่องจากถูกลูกดอกปักกลางแสกหน้าเข้าไปเจาะกะโหลกลึกถึงสมอง แพทย์ไม่สามารถทำการผ่าตัดออกมาได้ หากทิ้งไว้นานอาจจะทำให้ได้รับอันตรายถึงชีวิตได้โดยหลังจากตัดลูกดอกบางส่วนออกแล้ว แพทย์เร่งนำร่างผู้บาดเจ็บเข้าเครื่องซีทีสแกน เพื่อประเมินอาการและวางแผนผ่าตัดเอานำลูกดอกออก 

ล่าสุดวันนี้ แพทย์แผนกศัลยกรรมทางประสาท ใช้อุปกรณ์ผ่าตัดด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงโดยไม่จำเป็นต้องเปิดกะโหลกศีรษะ และทำให้คนไข้ฟื้นตัวได้เร็ว ซึ่งการผ่าตัดเป็นไปได้ด้วยดี สามารถดึงเอาลูกดอกออกมาได้ ส่วนเด็กชายอยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว แต่เนื่องจากลูกดอกดังกล่าวไม่สะอาด และยังเจาะทะลุถึงเนื้อสมอง ทีมแพทย์ต้องเฝ้าระวังและติดตามอาการอย่างใกล้ชิด เพราะอาจมีภาวะแทรกซ้อนได้

ซึ่งขณะนี้เด็กชาย ยังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่อาคารศัลยกรรมเด็กและสตรี โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยมีทีมแพทย์เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด และไม่อนุญาตให้คนนอกเข้าเยี่ยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง