วิโรจน์ ร้องดีเอสไอ สอบการตาย ผกก.เบิ้ม

View icon 104
วันที่ 21 พ.ย. 2566 | 07.07 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ยังไม่จบง่าย ๆ สำหรับการเสียชีวิตของ พันตำรวจเอก วชิรา ยาวไธสงค์ หรือ ผู้กำกับเบิ้ม ที่ตำรวจปิดคดีไปแล้วว่าฆ่าตัวตาย ไม่มีความผิดใด ๆ ในการไปร่วมงานเลี้ยงกำนันนก ที่เกิดเหตุฆาตกรรม สารวัตรศิวกร สายบัว แต่ยังมีคนสงสัยว่า ก่อนผู้กำกับเบิ้มเสียชีวิตถูกกักขังหน่วงเหนี่ยว บีบคั้นกดดัน จนสุดท้ายต้องลั่นไกปืนหนีปัญหาหรือไม่

คนที่สงสัย คือ คุณวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และไม่สงสัยเฉย ๆ จะไปยื่นหนังสือถึงกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ 14.00 น. วันนี้ เพื่อให้สอบสวนการเสียชีวิตของผู้กำกับเบิ้ม ว่าเข้าข่ายการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหายหรือไม่

ข้อสงสัยหลัก ๆ 3 เรื่อง คือ ถูกกักตัวที่โรงแรมหรือไม่ เพราะมีตำรวจเฝ้าด้านหน้า ริบมือถือ ไม่แจ้งให้ญาติทราบว่าพาผู้กำกับเบิ้มไปพักที่โรงแรม ประกอบกับมีรายงานด้วยว่า ผู้กำกับเบิ้มต้องใช้บันไดหนีไฟเพื่อกลับบ้าน แสดงว่าเจ้าตัวไม่ยินยอมพร้อมใจหรือไม่

คุณวิโรจน์ยังฟันธงไว้ด้วยว่า คดีงานเลี้ยงกำนันนก ที่ทำให้วงการตำรวจสูญเสียตำรวจไป 2 นาย เกี่ยวพันกับส่วยรถบรรทุกที่อาจเชื่อมโยงไปถึงคนระดับสูง แม้ผลการสอบสวนของตำรวจจะไม่มีการพูดถึงเรื่องส่วยรถบรรทุกไว้ก็ตาม โดยหวังว่าดีเอสไอจะรับสอบสวนเรื่องนี้ เพื่อทำความจริงให้กระจ่างต่อไป