ชาวบ้านวอนซ่อมแซมฝายน้ำล้น จ.ชัยภูมิ

View icon 63
วันที่ 21 พ.ย. 2566 | 12.51 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สี ช่วยชาวบ้าน - เรื่องใหญ่ต้องขยาย วันนี้ ไปที่จังหวัดชัยภูมิ มีปัญหาเกี่ยวกับฝายน้ำล้นใน 2 อำเภอเสียหายมานาน จุดหนึ่งยังไม่มีความคืบหน้าในการแก้ไข อีกจุดกำลังจะได้รับการดูแลซ่อมแซม

ความเดือดร้อนของชาวบ้านหมู่ 3 ตำบลบ้านโสก อำเภอคอนสวรรค์ เพราะฝายน้ำล้นเสียหายมานานเกือบ 1 ปี ตั้งแต่ช่วงที่เกิดน้ำท่วมหนักเดือนตุลาคม 2565 ทำให้ชาวบ้านขาดน้ำทำการเกษตร และเลี้ยงสัตว์ ซึ่งตั้งแต่ฝายเสียหายได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแล้ว แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าในการซ่อมแซม

ผู้สื่อข่าวไปสอบ นายเกียรติภูมิ หิรัญวรรณ นายก อบต.บ้านโสก เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านจริง หลังจากนั้นได้สั่งให้กองช่าง และปลัด อบต. ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งจากการประเมินเบื้องต้น พบว่าต้องใช้งบประมาณในการก่อสร้างฝายใหม่ จำนวนกว่า 6 ล้านบาท ซึ่งเกินศักยภาพของ อบต. จึงทำหนังสือแจ้งไปที่ชลประทานจังหวัด เพื่อขอให้ดำเนินการต่อตามขั้นตอน ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับคำตอบ อย่างไรก็ตาม ทาง อบต.ไม่ได้นิ่งเฉย ได้มอบหมายให้ปลัด อบต.ประสานงานไปที่ชลประทานจังหวัดอีกครั้ง ว่าจะสามารถดำเนินการได้หรือไม่

อีกความคืบหน้า กรณีชาวบ้าน 2 ตำบล คือ ตำบลโคกสะอาด กับตำบลหนองบัวระเหว อำเภอหนองบัวระเหว ออกมาร้องเรียน เรื่องฝายน้ำล้นที่เชื่อมระหว่าง 2 ตำบลเสียหายมานานกว่า 3 ปี ซึ่งเรื่องนี้ รายการของเรานำเสนอไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ปรากฏว่า หลังนำเสนอไป ผู้สื่อข่าวรายงานกลับมาว่า นายสมบัติ ไตรศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า หลังรับทราบปัญหาดังกล่าว ได้ประสานนายอำเภอหนองบัวระเหว ลงพื้นที่ไปตรวจสอบและหาแนวทางการแก้ไข โดยให้ไปดูว่า ระหว่างพื้นที่ทั้ง 2 ตำบล คือ ตำบลโคกสะอาด กับตำบลหนองบัวระเหว หน่วยงานพื้นที่ไหนจะเป็นเจ้าภาพในการรับผิดชอบการแก้ปัญหา