ไร้เยียวยา! สาวร้องปคบ. เสริมโหงวเฮ้ง เกิดหน้าผากเน่า

View icon 93
วันที่ 21 พ.ย. 2566 | 16.22 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สาวร้อง ปคบ. ไปศัลยกรรมหน้าผาก เพื่อเสริมโหงวเฮ้ง แต่ผลปรากฏว่าเกิดหน้าผากเน่า เนื้อตาย เป็นแผลเป็นขนาดใหญ่ หลังเกิดเรื่องแจ้งไปยังคลินิก แต่กลับนิ่งเฉยไร้การเยียวยา

น้องแยม อายุ 27 ปี มีอาชีพเป็นพริตตี และ น้องวีวี่ อายุ 26 ปี มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน ทั้ง 2 คนเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. เพื่อให้ดำเนินคดี กับ คลินิกชื่อดังแห่งหนึ่ง ดังย่านปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี หลังทั้ง 2 คน เป็นคนไข้ของคลินิกดังกล่าวที่ไปเข้ารับบริการทำศัลยกรรมหน้าผากและจมูก แต่เกิดการผิดรูปและติดเชื้อ

น้องแยม หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองเห็นคลินิกดังกล่าว มาจากการโฆษณาแอปพลิเคชันหนึ่งมีการโพรโมต โพรโมชันที่น่าสนใจ คือ ศัลยกรรมหน้าผาก เพื่อเป็นการเสริมโหงวเฮ้ง จึงได้ทักไปพูดคุย และพอแอดมินเสนอราคาและรายละเอียด ตนเองเกิดความสนใจ ก่อนได้นัดหมายเข้าไปใช้บริการ วันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา ในราคารวมทั้งสิ้น 60,000 บาท

แต่ผลปรากฏว่า หลังจากผ่าตัดเสร็จเกิดภาวะแผลติดเชื้อ ทั่วหน้าผาก จึงได้ติดต่อไปยังคลินิก แต่แพทย์กลับแจ้งว่า เกิดจากอาการของแพ้ผ้าพันแผลเท่านั้น ซึ่งไม่ได้มีการติดตาม หรือซักถามอาการต่อแต่อย่างใด

ด้วยความร้อนใจ...น้องแยม บอกว่า เธอจึงเดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาลเฉพาะทางด้านผิวหนัง ก่อนผลตรวจออกมาว่าเป็นแผลเน่า เนื่องจากภาวะเนื้อตาย ต้องเข้ารับการรักษาด้วยการฉายเลเซอร์ อย่างน้อย 2 ปี และไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ จึงเป็นเหตุทำให้ร้องขอความเป็นธรรมไปยังคลินิกเพื่อให้รับผิดชอบ แต่สุดท้ายคลินิกติดต่อจ่ายเงินเยียวยาให้เพียงแค่ 15,000 บาทเท่านั้น ซึ่งเธอมองว่าไม่คุ้มค่ากับค่ารักษาพยาบาลที่หลังจากนี้ น่าจะต้องใช้ค่าใช้จ่ายอีกไม่ต่ำกว่าล้านบาท

เช่นเดียวกับ น้องวีวี่ ผู้เสียหายอีกราย เปิดเผยว่า ตนเองก็ได้ไปทำศัลยกรรมจมูกที่คลินิกดังกล่าว เมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่พอทำเสร็จจมูกเกิดออกมาผิดรูปจากที่ต้องการ ซึ่งตนเองก็ได้แจ้งไปยังคลินิก แต่สุดท้ายก็ไม่มีรับผิดชอบ แก้ไข หรือ เยียวยา อะไรทั้งสิ้น จนตนเองต้องไปแก้ไขจมูกที่กับคลินิกอื่น

หลังผู้เสียหายเข้าแจ้งความ พนักงานสอบสวนก็ได้ทำการสอบปากคำ พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน และจะตรวจสอบคลินิกดังกล่าว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง