ขับรถอยู่ดีๆ เสาไฟล้มทับ ร้องการไฟฟ้าฯ รับผิดชอบ

View icon 344
วันที่ 22 พ.ย. 2566 | 16.22 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ขับรถอยู่บนท้องถนน นอกจากต้องระวังอุบัติเหตุจากรถบนท้องถนนด้วยกันแล้ว ก็อาจมีอุบัติเหตุแบบที่ไม่มีใครคาดคิดเกิดขึ้นได้ เหมือนกับชายคนหนึ่ง ขับรถอยู่บนถนนในเขตเมือง ระหว่างหยุดรถรออยู่บริเวณแยกไฟแดง ปรากฏว่ามีเสาไฟฟ้าต้นหนึ่งล้มลงมาทับรถ

นี่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณปากซอยเล้งกี่ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ขณะรถเก๋งมิตซูบิชิ สีดำ คันนี้ กำลังจอดติดไฟแดง จู่ ๆ เสาไฟฟ้า ก็ล้มลงทับด้านหน้ารถจนเสียหาย เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.15 น. โดยนายไพโรจน์ ทองสวัสดิ์ อายุ 44 ปี เป็นเจ้าของรถ และเป็นคนขับในวันเกิดเหตุด้วย 

นายไพโรจน์ บอกว่า หลังเกิดเหตุได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรพัทยา จากนั้นติดต่อไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขานาเกลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บอกว่า จะติดต่อกลับไปภายใน 2 อาทิตย์ แต่เวลาล่วงเลยไป 15 วัน ไม่ได้รับการตอบรับ จนกระทั่งเมื่อหลายวันก่อน ตนได้ไปติดต่อที่การไฟฟ้าอีกครั้ง ก็ได้รับคำตอบว่า เดี๋ยวจะดูให้ อีก 2 วันจะโทรศัพท์แจ้ง แต่ว่าจนถึงวันนี้เลยมา 5 วันแล้วเขาก็ยังเพลิกเฉย ตนจึงต้องมาร้องขอความเป็นธรรมสื่อ ผ่ายทางรายการถกไม่เถียง ให้ช่วยเป็นสื่อกลางนำเสนอเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ในมุมของเจ้าของเสาไฟฟ้า นายปัญญา ปิตะโหตร์ รองผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นาเกลือ กล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่า การไฟฟ้าได้นำสายไฟและสายสื่อสารลงใต้ดิน และมีการตัดสายไฟและสายสื่อสารไปบางส่วนแล้ว ทำให้เกิดเหตุการณ์เสาไฟฟ้าล้มทับรถยนต์คันดังกล่าว

ขณะที่ นายสิทธิพัฒน์ ศุภกิจจานุสรณ์ นิติกรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค-นาเกลือ ให้ข้อมูลว่า การไฟฟ้าไม่ได้นิ่งเฉย หลังเกิดเหตุได้ติดต่อไปทางประกันรถยนต์ของผู้เสียหาย เพราะทราบว่ามีประกันภัย และได้ตกลงกันว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะรับผิดชอบความเสียหายทั้งหมด โดยให้ทางประกันรถยนต์คันดังกล่าว ทำเรื่องเรียกค่าเสียหายมา เพราะการไฟฟ้า ต้องทำเรื่องเบิกจ่ายค่าเสียหายได้เพียงเคสละ 1 ครั้งเท่านั้น แต่เนื่องจากผู้เสียหายจะเรียกค่าเสียหาย และค่าทำขวัญถึง 1 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเรียกร้องเกินกว่าเหตุ การไฟฟ้าฯ จึงไม่สามารถทำตามที่ผู้เสียหายต้องการได้