รถยนต์ระเบิดที่พรมแดนแคนาดา-สหรัฐฯ เสียชีวิต 2 คน

View icon 53
วันที่ 23 พ.ย. 2566 | 13.02 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดเหตุรถยนต์ระเบิดที่บริเวณพรมแดนแคนาดากับสหรัฐฯ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน โดยการสอบสวนเบื้องต้นยังไม่พบความเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้าย เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นที่บริเวณสะพานเรนโบว์ ที่เชื่อมต่อระหว่างรัฐออนแทริโอ ของแคนาดา กับน้ำตกไนแองการ่า ในรัฐนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ โดยมีการนำภาพเหตุการณ์นี้ ลงสื่อโซเชียล ที่เผยให้เห็นกลุ่มควันหนา และเปลวเพลิงลอยขึ้นเหนือท้องฟ้า ทำให้คนขับและผู้โดยสารในรถเสียชีวิตรวม 2 คน โดยยังไม่สามารถระบุตัวตนได้ว่าเป็นใคร ขณะที่เจ้าหน้าที่ศุลกากรและป้องกันชายแดนของสหรัฐฯ ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย
              
นางเคธีย์ ฮอคคุล ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ยังไม่พบข้อบ่งชี้ว่า เป็นการโจมตีของผู้ก่อการร้าย โดยคาดว่า อาจเกิดจากการที่คนขับรถคันดังกล่าว ขับขี่อย่างประมาทจนเกิดเหตุพุ่งชนกับสะพาน ขณะที่ทางการสหรัฐฯ ปิดถนนสายดังกล่าวไม่ให้มีการเข้าออก เพื่อสอบสวนเชิงลึกต่อไป

ผู้เห็นเหตุการณ์หลายคนเล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเหมือนภาพสโลว์โมชัน และเห็นรถยนต์คันดังกล่าวลอยกระเด็นขึ้นไปบนท้องฟ้าก่อนจะตกลงมาและลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และแรงระเบิดทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนคล้ายแผ่นดินไหวขนาดย่อมด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง