แจ้งข้อหาตำรวจคลั่ง ยิงพ่อตัวเองเสียชีวิต จ.นครปฐม

View icon 69
วันที่ 24 พ.ย. 2566 | 05.13 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ความคืบหน้าคดีตำรวจคลั่ง ขังคนในครอบครัวเกือบ 10 คน ไว้ในบ้าน แล้วใช้ปืนยิงพ่อของตัวเองเสียชีวิต เบื้องต้นตำรวจส่งตัวผู้ก่อเหตุไปรักษาอาการทางจิตเวช ก่อนนำตัวกลับมาดำเนินคดี

จากกรณีเกิดเหตุการณ์ระทึกคืนวานนี้ (22 พ.ย.) ตำรวจ สภ.นครชัยศรี เกิดคลุ้มคลั่งขังคนในครอบครัวไว้ในบ้าน ทั้งพ่อแม่ น้องสะใภ้ และหลาน ๆ เกือบ 10 คน หลังจากนั้นก็ยิงพ่อของตัวเองเสียชีวิต และจับคนที่เหลือไว้เป็นตัวประกัน 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครชัยศรี ได้เข้าเกลี้ยกล่อม จน สิบตำรวจเอก วันเฉลิม ยอมวางปืนแล้วออกมามอบตัว ก่อนนำมาสอบสวนที่ สภ.นครชัยศรี ซึ่งผู้ก่อเหตุยังให้การวกไปวนมา แต่เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นถึงแก่ความตายไว้ก่อน และหลังจากนี้จะส่งตัวผู้ก่อเหตุไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลนครปฐม หากพบว่าป่วยจิตเวชก็จะนำตัวไปรักษาจนหาย แล้วก็จะนำตัวมาดำเนินคดี

ส่วนจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานก็เข้าตรวจเก็บพยานหลักฐาน เบื้องต้นพบว่า อาวุธปืนที่ สิบตำรวจเอก วันเฉลิม ใช้ เป็นปืนขนาด 9 มม. หลังเกิดเหตุได้โยนทิ้งไว้ในบ่อเกรอะ เจ้าหน้าที่จึงลงไปงมขึ้นมา เพื่อนำมาใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดีต่อไป

ด้านผู้บังคับบัญชาของ สิบตำรวจเอก วันเฉลิม ระบุว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการเหมือนคนหูแว่วมานานแล้ว ภรรยาก็นำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตลอดจนอาการดีขึ้น อีกทั้งก็ไม่ได้มอบหมายงานหลักให้ทำ แต่ระยะหลังคาดว่าหลังอาการดีขึ้น จึงไม่ได้ทานยาต่อเนื่อง จนอาการกลับมากำเริบ แล้วก่อเหตุดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง