จับแล้วผู้ต้องหารายที่ 3 ร่วมฆ่า นักเรียนอาชีวะ เขตดุสิต

View icon 60
วันที่ 24 พ.ย. 2566 | 11.34 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - "โอม" ผู้ร่วมก่อเหตุยิงนักเรียนอาชีวะ ย่านดุสิต ผู้ต้องหารายสุดท้ายถูกจับกุมตัวได้แล้ว หลังพบว่าหลบหนีไปที่จังหวัดภูเก็ต

พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าคดียิง นายภู่ อายุ 16 ปี นักศึกษา ปวช. ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคดุสิต เสียชีวิตภายในซอยระนอง 2 เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าสามารถจับกุมตัว "นายโอม" ผู้ร่วมก่อเหตุรายที่ 3 ได้หลังพบว่าหลบหนีไปกบดานตัวที่จังหวัดภูเก็ต ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสาน เพื่อควบคุมตัวกลับมาดำเนินคดีที่ สน.ดุสิต ขณะเดียวกัน ยืนยันว่าการก่อเหตุในคดีนี้ไม่เหมือนกับคดีที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เพราะเกิดจากความคึกคะนอง ไม่ใช่มีลักษณะขององค์กรอาชญากรรมฯ จึงไม่มีตัวช่วยในการหลบหนีมาก

ส่วนเรื่องการติดตามจับกุม "นายวิน" และ "นายเลาะ" ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงนักศึกษาอุเทนถวายและครูเจี๊ยบเสียชีวิต รวมถึงขบวนการที่เหลือ ยืนยันว่ามีความมั่นใจว่าจะได้ผู้ต้องหาทั้งหมดมาดำเนินคดี แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เพราะอีกฝ่ายติดตามดูความเคลื่อนไหวของตำรวจอยู่ พร้อมกับแสดงสัญลักษณ์ด้วยการ "ยิ้ม" ให้กับสื่อมวลชนว่า เป็นไปในทิศทางที่ดี จะสามารถขยายผลทำลายเครือข่ายผู้ที่ร่วมสถาปนาองค์กรอาชญากรรมทั้งหมดได้

นอกจากนี้ยังยืนยันว่า ทุกคดีที่เคยเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็น คดีบุกยิงกลางงานแต่งในพื้นที่ สน.สุทธิสาร เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม เหตุยิงผู้เสียชีวิตกลางแยกกำนันแม้น เดือนกรกฎาคม ปี 2565 จะถูกนำกลับมาสืบสวนใหม่ทั้งหมด และบอกด้วยว่า ทั้ง 3 คดี มีความเชื่อมโยงกันเนื่องจากพฤติการณ์ในการก่อเหตุมีลักษณะคล้ายกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง