ผู้ก่อเหตุให้การภาคเสธคดียิงพารากอน

ผู้ก่อเหตุให้การภาคเสธคดียิงพารากอน

View icon 99
วันที่ 26 พ.ย. 2566 | 11.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สะพัด! สัปดาห์หน้าตำรวจเตรียมสรุปสำนวน เด็ก 14 ปี ก่อเหตุกราดยิงในห้างพารากอน  หลังเข้าสอบปากคำผู้ต้องหา เจ้าตัวให้การภาคเสธ  อ้างทำไปไม่รู้ตัว

วันนี้ (26 พ.ย.66) หลังมีกระแสข่าวว่า ตำรวจ สน.ปทุมวัน จ่อคุมตัวพร้อมสำนวนและความเห็น ส่งพนักงานอัยการ ภายในสัปดาห์หน้า หลังเด็ก 14 ให้ปากคำ ภาคเสธ โดยยอมรับในเรื่องของอาวุธปืนและให้การเกี่ยวกับอาวุธปืน แต่ไม่รับในข้อหาฆ่าผู้อื่นฯ โดยอ้างว่า ทำไปโดยไม่รู้ตัว ทั้งนี้คาดว่า พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เตรียมสรุปสำนวนคดีส่งพนักงานอัยการ ภายในสัปดาห์หน้า

ด้านพันตำรวจโท เจริญสิทธิ์ จงอิทธิ รองผู้กับการสอบสวน สน. ปทุมวัน เปิดเผยถึงความคืบหน้า ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังคงเร่งทำสำนวนอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่ได้มีการกำหนดว่าจะสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการพิจารณาสั่งฟ้องเมื่อใด เนื่องจากต้องประชุมคณะพนักงานสอบสวนชุดใหญ่ ซึ่งมีรองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน เพื่อสรุปแนวทางการทำสำนวนคดีก่อน

ในส่วนการทำสำนวนคดีนั้น มีความคืบหน้าไปมาก แต่ในช่วงที่ผ่านมาได้มีการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับรองผู้บังคับการขึ้นเป็นผู้บังคับการ ทำให้รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ที่เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนชุดเดิม โยกย้ายไปรับตำแหน่งเป็นผู้บังคับการหน่วยอื่น รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 คนใหม่ ที่เข้ามาเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีนี้แทน จึงต้องศึกษารายละเอียดสำนวนคดีทั้งหมด ซึ่งต้องรอผลการประชุมเพื่อสรุปสำนวนอีกครั้ง โดยคาดว่าจะมีการประชุมคณะพนักงานสอบสวนชุดใหญ่ภายในสัปดาห์หน้า จึงจะมีความชัดเจนว่า จะสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการหรือไม่ และเมื่อใด