“ก้าวไกล” ลั่น “นิรโทษกรรม” เพื่อทุกคน

“ก้าวไกล” ลั่น “นิรโทษกรรม” เพื่อทุกคน

View icon 66
วันที่ 27 พ.ย. 2566 | 14.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“รังสิมันต์ โรม” โต้ “เพื่อไทย” ลั่น “นิรโทษกรรม” ของ “ก้าวไกล” เพื่อทุกคน ไม่ใช่แค่ “คนชั้น 14”

กรณี นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย วิจารณ์นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินสายพูดคุยเรื่องแนวทางนิรโทษกรรมกับอดีตพระพุทธอิสระ ในทำนองว่าการนิรโทษกรรมควรเป็นการดำเนินการเพื่อทุกคนทุกฝ่าย ไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง หรือ ทำเพื่อพวกพ้องของตัวเองนั้น

ล่าสุด (27พ.ย.66) นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุว่า ถ้าดูเนื้อหาสาระทั้งหมดของร่างนิรโทษกรรมฉบับก้าวไกล จะเห็นได้ว่า ไม่มีการเลือกปฏิบัติให้กับใครทั้งนั้น แต่ต้องทำให้กฎหมายสามารถธำรงความยุติธรรมให้กับทุกคน ประโยชน์จากการนิรโทษกรรมไม่จำกัดอยู่แค่คนใดคนหนึ่ง แต่ทุกคนที่เข้าเงื่อนไขล้วนมีสิทธิได้รับการนิรโทษกรรม แม้แต่คนของพรรคเพื่อไทยเอง ที่วันนี้หลายคนไม่ได้รับสิทธิพิเศษเหมือนคนชั้น 14 หลายคนถูกดำเนินคดีกลั่นแกล้งทางการเมือง ซึ่งน่าเสียดายที่เรายังไม่เคยได้เห็นพรรคเพื่อไทย เองออกมาเคลื่อนไหวปกป้อง หรือ เรียกร้องความเป็นธรรมให้คนเหล่านี้

“มีคนเดียวที่เหมือนจะได้รับความเป็นธรรมมากที่สุด คือ คนที่อยู่ชั้น 14 ของโรงพยาบาลตำรวจ การนิรโทษกรรมของพรรคก้าวไกลเป็นการเลือกปฏิบัติตรงไหน ผลของกฎหมายนี้ ถ้าผลักดันสำเร็จ คือการคืนความเป็นธรรมให้คนรุ่นใหม่ คนเสื้อแดง ผู้ที่เรียกร้องประชาธิปไตยทั้งหมด ไม่เหมือนการเลือกปฏิบัติให้อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ การเป็นเครื่องต่อรองทางการเมือง เพื่อใครคนใดคนหนึ่งเสียหน่อย” รังสิมันต์กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง