แม่จูงลูกสาว นอนขวางถนน หลังถูกหลอกซื้อรถ จ.ชัยภูมิ

View icon 61
วันที่ 28 พ.ย. 2566 | 05.13 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - วานนี้ (27พ.ย.) ที่หน้า สภ.เมืองชัยภูมิ เกิดเหตุระทึก เมื่อหญิงอายุ 48 ปี จูงลูกสาวอายุ 10 ขวบ มานอนขวางกลางถนนเพราะ "อยากตาย" หลังถูกเพจหนึ่ง หลอกโอนเงินซื้อรถราคา 150,000 บาท

ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมกับพลเมืองดี ช่วยกันพูดเกลี้ยกล่อมให้หญิงคนนี้ใจเย็น ๆ หลังจากเธอและเด็กหญิงอีก 1 คน ล้มตัวลงนอนขวางกลางถนนบริเวณหน้าโรงพัก โดยหวังให้รถทับเสียชีวิต เหตุเกิดช่วง 08.30 น. วานนี้ เคราะห์ดีที่รถซึ่งสัญจรผ่านมาหักหลบ-เบรกหยุดรถได้ทัน ทั้ง 2 คน จึงไม่ได้รับอันตราย 

หญิงผู้ก่อเหตุ พูดกับทุกคนว่า "อยากตาย อยากตาย" ขณะที่เด็กหญิงร้องไห้สะอึกสะอื้น ตำรวจและพลเมืองดีช่วยกันพูดปลอบใจว่า มีปัญหาอะไร มีเรื่องอะไรถึงต้องคิดสั้น ไหนเล่าสิ ที่สุดเธอก็บอกว่าถูกหลอกโอนเงินซื้อรถทิพย์ ในราคา 150,000 บาท 

ตำรวจพาหญิงผู้ก่อเหตุและเด็กหญิงเข้าไปในโรงพัก พร้อมกับประสานสายด่วน 1669 ให้มาตรวจสุขภาพเบื้องต้น เนื่องจากเธอมีอาการเครียดมาก, มือทั้ง 2 ข้าง กำแน่นเกร็ง และพูดช้า คล้ายกับผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองตีบ

สอบถามข้อมูลเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุเป็นชาวจังหวัดชัยภูมิ อายุ 48 ปี เมื่อหลายเดือนก่อนได้เจอเพจหนึ่งประกาศขายรถมือสอง ด้วยสนใจซื้อจึงติดต่อไปสอบถามรายละเอียด กระทั่งโอนเงินให้กับอีกฝ่าย แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับรถ

หญิงอายุ 48 ปี ยืนยันว่าเคยมาแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิแล้ว แต่สุดท้ายเรื่องก็เงียบหาย จึงน้อยใจพาลูกสาวอายุ 10 ขวบ มานอนขวางถนน พลเมืองดีจึงพูดบอก "ถ้าเป็นอะไรไป แล้วเด็กจะอยู่กับใคร ทุกอย่างมีทางออก" 

ดาบตำรวจนาวิน ศรีไตรรัตน์ ผู้บังคับหมู่จราจร สภ.เมืองชัยภูมิ หนึ่งในผู้เข้าให้การช่วยเหลือหญิงอายุ 48 ปี เล่าว่ารับแจ้งมีคนล้มกลางถนน ทีแรกก็คิดว่าอาจป่วย หรือ ถูกรถเฉี่ยวชน แต่พอพูดคุยสอบถามทำให้รู้ความจริง จึงประสานร้อยเวร ตรวจสอบเอกสารใบลงบันทึกประจำวันทันที

ด้านเด็กหญิงอายุ 10 ขวบ ซึ่งยังคงตกใจเสียขวัญ เพราะไม่รู้มาก่อนว่าแม่จะคิดสั้น เด็กเล่าว่า แม่ป่วยซึมเศร้า และมีโรคเบาหวานด้วย ตำรวจจึงประสานให้เด็กหญิงโทรศัพท์ติดต่อพ่อซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ให้มารับตัวกลับบ้านพัก พร้อมรับปากจะติดตามคดีความให้

ทีมข่าวช่อง 7HD ลงพื้นที่ตามไปยังบ้านพักของหญิงอายุ 48 ปี เธอหยิบเอกสารใบแจ้งความมาให้ดู โดยเป็นการแจ้งความที่ สภ.เมืองชัยภูมิ เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2566 เวลา 11.24 น. พร้อมกับหลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของชายคนหนึ่ง รวม 4 ครั้ง และข้อความสนทนาระหว่างเธอกับมิจฉาชีพ 

แต่พอถามตำรวจทีไร ก็ได้คำตอบว่าคดียังไม่คืบหน้า ความเครียดที่สะสมทำให้เธอล้มป่วยหลายโรค ยิ่งตอนนี้สามีไม่ได้ทำงาน ทำให้เงินเก็บร่อยหรอ จึงอยากได้เงินก้อนนี้คืน

หญิงอายุ 48 ปี ยอมรับเธอคิดจะฆ่าตัวตายที่บ้านพัก แต่เพราะหวังว่าคดีอาจมีความคืบหน้า จึงเดินทางไปที่ สภ.เมืองชัยภูมิอีกครั้ง เมื่อตำรวจแจ้งซ้ำว่าคดีไม่มีความคืบหน้า ทำให้สิ้นหวังในชีวิต เธอจึงจูงลูกสาวไปนอนขวางกลางถนน