ครั้งแรกของโลก แห่ร่วมลอยกระทงดิจิทัล คลองโอ่งอ่าง

View icon 56
วันที่ 28 พ.ย. 2566 | 06.01 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - บรรยากาศลอยทั่วไทย เมื่อวานที่ผ่านเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะการลอยกระทงดิจิทัลที่คลองโอ่งอ่างได้รับความสนใจเป็นพิเศษ

ครั้งแรกของโลก แห่ร่วมลอยกระทงดิจิทัล คลองโอ่งอ่าง
ประชาชนจำนวนมาก ต่างเดินมาร่วมลอยกระทงดิจิทัล ที่คลองโอ่งอ่าง ซึ่งจัดขึ้นปีแรกในไทย และน่าจะเป็นครั้งแรกของโลก โดยคนที่ต้องการลอยกระทงดิจิทัล จะต้องระบายสีลงบนกระดาษที่มีรูปกระทง เขียนชื่อ เขียนคำขอพร นำไปให้เจ้าหน้าที่สแกนรูปลงโปรแกรม

ก่อนฉายภาพด้วยโปรเจ็กเตอร์ลงไปในคลอง ก็จะเห็นเป็นแสงไฟลงคลองบนผืนน้ำ โดยจัดเตรียมกระดาษไว้ 5,000 แผ่น และยังเตรียมไอแพดไว้ให้ระบายสีได้อีกด้วย การลอยกระทงที่คลองโอ่งอ่าง มีทั้ง 2 แบบ คือ ลอยกระทงปกติ และลอยกระทงดิจิทัล

โดยเมื่อวาน นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานกิจกรรมวันลอยกระทงแสง สุข แห่งสายน้ำ โดยนายชัชชาติได้ลอยกระทงทั้ง 2 แบบ พร้อมกับอธิษฐาน ขอให้คนกรุงเทพฯ มีความสุขทุกคน

นักท่องเที่ยวแห่ร่วมลอยกระทง เอเชียทีค
ส่วนที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟรอนท์ ศูนย์การค้าริมแม่น้ำ จัดงาน Bangkok River Festival 2023 เทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ 9 ลำนำวันเพ็ญ โดยมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวนมากเดินทางมาร่วมลอยกระทงกันอย่างคึกคัก พร้อมชมการแสดงการแปรอักษรด้วยอากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรนวิทยุบังคับ ประกอบเสียงดนตรีกว่า 300 ลำ ความยาวการแสดงกว่า 20 นาที พร้อมทั้งมีการจุดพลุเฉลิมฉลองอย่างสวยงาม

แอนโทเนีย แต่งชุดนางนพมาศ ร่วมลอยกระทง
ที่อุทยานสวนเบญจสิริ แอนโทเนีย โพซิ้ว รองชนะเลิศอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส และคณะนางงาม แต่งกายเป็นนางนพมาศ มาร่วมลอยกระทงด้วย

โดยมีแฟนคลับให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นหลังจากลอยกระทง แอนโทเนีย ได้ขึ้นเวทีโชว์ท่าร่ายรำอย่างอ่อนช้อย อวดสายตาแฟน ๆ พร้อมเปิดใจว่า รู้สึกดีใจมาก ๆ ที่ได้มาร่วมลอยกระทง ขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่ต้อนรับ

กทม.ลุยเก็บกระทง นำไปกำจัดอย่างถูกวิธี
ตั้งแต่ 20.00 น. คืนที่ผ่านมา (27 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ได้จัดเก็บกระทง เพื่อไม่ให้ขยะตกค้างในแหล่งน้ำ โดยจัดเจ้าหน้าที่จัดเก็บกระทง 168 คน เรือเก็บขยะ 31 ลำ ติดตั้งไฟส่องสว่างทุกลำ รถตรวจการณ์ 5 คัน และรถบรรทุกเทท้าย 8 คัน เพื่อใช้ในการลําเลียงกระทงไปส่งที่สถานีขนถ่ายมูลฝอย

สำหรับในแม่น้ำเจ้าพระยา กำหนดจุดเก็บขนถ่ายขยะกระทง 2 แห่ง คือ บริเวณปากคลองโอ่งอ่าง สะพานพุทธฯ เขตพระนคร และบริเวณท่าคลังสินค้า กระทรวงพาณิชย์ เขตราษฎร์บูรณะ พร้อมแยกจำแนกประเภทกระทงให้เสร็จ ในช่วงเช้าวันนี้ (28 พ.ย.) รออัพเดตจำนวนกระทงที่เก็บได้ว่ามีทั้งหมดเท่าไหร่

ขอบคุณภาพจาก : @ryeomook_write และ @lalafafah

ข่าวที่เกี่ยวข้อง