หลวงพ่อพายเรือเก็บกระทง ถึงฝั่งเรือจม เหตุน้ำหนักเกิน จ.สมุทรสงคราม

View icon 200
วันที่ 28 พ.ย. 2566 | 16.47 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ที่สมุทรสงคราม พระสงฆ์พายเรือเก็บกระทงช่วยกำจัดขยะ จู่ ๆ มีหลวงพ่อรูปหนึ่งจ้ำอ้าวรีบพายเรือกลับวัด พอถึงท่าน้ำหน้าวัดเรือจมพอดี เพราะบรรทุกน้ำหนักมากเกินไป

คลิปนี้ ลูกศิษย์วัดถึงกับต้องบอกว่า "ขออนุญาตขำ" เป็นเหตุการณ์ที่ พระวรพจน์ กิตติธรรมโม อายุ 60 ปี พระลูกวัด วัดอินทาราม อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ที่ออกไปพายเรือเก็บกระทงในคลองหลังคืนวันลอยกระทง

ปรากฏว่าขณะที่หลวงพ่อกำลังพายเรือเก็บกระทงไปได้สักพัก ก็ต้องรีบพายเรือกลับวัด เพราะบรรทุกน้ำหนักกระทงมากเกินไป เกินกว่าที่เรือลำเล็ก ๆ จะรับไหว พอมาถึงท่าน้ำหน้าวัดเรือก็จมพอดี ทั้งเรือทั้งพระจมน้ำ จีวรเปียกปอน ลูกศิษย์ต้องรีบเข้ามาช่วยกู้เรือ แต่ก็อดขำไม่ได้ ก่อนที่ พระวรพจน์ จะพายเรือไปเก็บขยะต่อ

พระวรพจน์ บอกว่า พายเรือบิณฑบาตทุกวัน แต่วันนี้ ขณะที่กำลังเก็บขยะเห็นไม้ไผ่ขนาดใหญ่ลอยอยู่ จึงเก็บขึ้นมาพาดบนเรือเพื่อเก็บเข้าฝั่ง ประกอบกับในเรือมีกาบกล้วยจำนวนมากทำให้น้ำซึมเข้าขอบเรือทีละนิดจนน้ำเข้าเรือมากขึ้น จึงรีบพายเรือเข้าฝั่ง โชคดีเรือจมพอดีเมื่อถึงฝั่ง เพราะถ้าเรือจมกลางคลองก็คงต้องเหนื่อยว่ายน้ำเข้าฝั่ง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะว่ายน้ำเป็น

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเช้าที่ผ่านมา พระเมธีวัชรประชาทร หรือ ท่านเจ้าคุณหลวงพ่อแดง นันทิโย เจ้าอาวาสวัดอินทาราม ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 15 ได้นำคณะสงฆ์พายเรือที่ใช้ออกบิณฑบาต ออกเก็บกระทงร่วมกับผู้นำชุมชนและชาวบ้านในพื้นที่

เริ่มจากหน้าวัดอินทาราม ล่องไปในคลองแควอ้อม รวมระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร เพื่อนำกระทงไปคัดแยก ส่วนต้นกล้วยก็นำไปบดให้ละเอียด ให้ชาวบ้านไปทำปุ๋ยหมักและเลี้ยงไก่ ลดต้นทุนค่าอาหารในภาวะต้นทุนค่าอาหารแพง และช่วยกันอนุรักษ์แม่น้ำลำคลองให้ใสสะอาดปราศจากขยะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง