ผู้เสียหายร้องทุกข์ ถูกหลอกประมูล ห้องพักทิพย์

View icon 105
วันที่ 29 พ.ย. 2566 | 05.15 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - กลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกประมูลห้องพักทิพย์ ออกมาแฉ ห้องพักโรงแรมหรู ราคาถูกไม่มีอยู่จริง อย่าเสี่ยงโอนเงินไป และระวังการแอบอ้างเป็นเคสรีวิว สุดท้ายได้ห้องพักไม่ตรงปกบ้าง

ผู้เสียหายร้องทุกข์ ถูกหลอกประมูล ห้องพักทิพย์
กลุ่มผู้เสียหายไปร้อง ทนายรณณงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หลังถูกหลอกให้ประมูลห้องพักจากบริษัทประมูลที่พัก ที่เปิดเพจมาได้ 8 ปี แล้ว ช่วง 5-6 ปีแรก การจองที่พักในราคาถูกผ่านเพจ หรือ การประมูลที่พักราคาถูกไม่เคยมีปัญหา ลูกค้าได้เข้าพักจริง ตรงตามที่แจ้ง บางเคสเป็นเคสรีวิวได้เข้าพักฟรีก็มี หลังจากนั้น ลูกค้าที่ได้พักจริงก็ช่วยกันรีวิวที่พักปากต่อปาก ว่า ทั้งถูกและดี พอช่วงหลังมาเริ่มมีปัญหา

การประมูลห้องพัก เช่น โรงแรม 5 ดาว คืนละ 10,000 กว่าบาท แต่มาเปิดประมูลและปิดจบที่ราว ๆ 2,000 บาท ผู้เสียหายประมูลจองกันข้ามปี มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท และมีลูกค้าบางส่วนได้เข้าพักได้ แต่ห้องพักไม่ตรงปกและต้องเสียเงินแพงกว่าเดิม นอกจากนั้น บางคนยังถูกทางบริษัทอ้างว่าโรงแรมปิดปรับปรุงทำให้เข้าพักไม่ได้

หรือ บางเคส ประมูลที่พักมาได้หลักร้อย จากราคาที่พักจริงหลักพัน พอถึงวันเข้าพัก ต้องสำรองเงินจ่ายค่าประกัน ว่าจะเข้าพักจริงแพงกว่าราคาที่ประมูลได้ หลายเคสที่ไม่ได้เข้าพัก กลายเป็นห้องพักทิพย์ แล้วก็ไม่ได้เงินคืนด้วย
 
วันนี้ ทนายรณณรงค์ จะนำผู้เสียหายไปรวมตัวกันแจ้งความที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

แจ้งความเอาผิด ทัวร์ทิพย์ ข้อหาฉ้อโกง
ขณะเดียวกัน ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กลุ่มผู้เสียหายกว่า 100 คน พร้อมด้วย นายกร พงศกร มาตระกูล ทนายความ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ บริษัททัวร์ทิพย์ หลอกเงินลูกทัวร์ไปต่างประเทศ แล้วยกเลิกเดินทาง ไม่คืนเงิน เข้าข่ายความผิดข้อหาฉ้อโกงประชาชน ความเสียหายเบื้องต้นกว่า 20 ล้านบาท จนถึงขณะนี้ บริษัททัวร์ก็ยังไม่ได้มีความชัดเจนว่าจะคืนเงินให้ลูกทัวร์ได้เมื่อไร และติดต่อไม่ได้ แล้วก็ไม่ได้ออกทริปแล้วด้วย  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง