ไว้ใจพี่เลี้ยง ลูกอายุ 1 เดือน ติดเชื้อราทั่วก้น ลามหนักถึงอวัยวะเพศ จ.สมุทรปราการ

View icon 86
วันที่ 29 พ.ย. 2566 | 07.15 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มีเรื่องมาเตือนใจคนเป็นพ่อแม่ที่ไม่มีเวลาเลี้ยงลูกเอง จำต้องฝากให้พี่เลี้ยงดูแล ควรเลือกคนมีประสบการณ์ ไม่เช่นนั้นอาจซ้ำรอยคุณแม่ท่านนี้ กว่าจะรู้ว่าพี่เลี้ยงเลี้ยงลูกไม่ดี ก็ป่วยติดเชื้อรา ลามถึงอวัยวะเพศ และเป็นฝีที่ก้น
 
คุณแม่อายุ 38 ปี ผู้ที่ออกมาร้องทุกข์เรื่องนี้ อาศัยอยู่ที่ จังหวัดสมุทรปราการ นำรูปถ่ายลูกชายอายุไม่ถึง 1 เดือน มาให้ผู้สื่อข่าวดู ก็จะเห็นว่าบริเวณง่ามขาลามมาถึงอวัยวะเพศชายของเด็ก เต็มไปด้วยร่องรอยผิวหนังอักเสบอย่างรุนแรง บวมแดง ขยายวงกว้าง ส่วนที่บริเวณก้นเป็นฝีหนอง สร้างความทุกข์ใจ สงสารลูกต้องตกอยู่ในสภาพนี้

เธอเล่าต่อว่า ร่องรอยผิวหนังอักเสบตามร่างกายลูก เกิดจากที่เธอต้องทำงาน ไม่มีเวลาเลี้ยงลูกเอง จึงนำลูกไปฝากพี่เลี้ยง อายุ 30 ปีต้น ๆ แต่ดูแลไม่ดี นำของใช้ที่ไม่ใช่ของใช้สำหรับเด็กอ่อนมาใช้กับลูกของเธอ ทำให้เกิดอาการแพ้ อาการเริ่มแสดงให้เห็นหลังจากไปรับลูกกลับมาอยู่บ้านเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน แต่อาการรุนแรงมากขึ้นวันที่ 20 พฤศจิกายน อาการผิวหนังอักเสบ เป็นผื่น บวมแดง

ตอนนั้นเธอร้อนใจทักแช็ตไปหาพี่เลี้ยงคนนี้ ถามว่าลูกเป็นอะไร ก็ได้รับคำตอบว่า ใช้ทิชชูเปียก ห่อละ 20 บาท ชนิดทั่วไป เช็ดตัวลูก แถมยังบอกอีกว่า เด็กคนอื่น ๆ ก็ใช้แบบเดียวกัน ไม่เห็นเป็นอะไร พอได้ยินคำนี้เธอสงสารลูกมาก ไม่น่าไว้ใจฝากลูกไว้กับคนแบบนี้ และรู้สึกไม่พอใจ คนทำอาชีพเลี้ยงเด็กจะไม่รู้เลยหรือว่า ถ้าจะใช้ทิชชูเปียกเช็ดตัวเด็กจะต้องเป็นรุ่นจำเพาะที่ใช้สำหรับเด็กอ่อนเท่านั้น หลังเกิดเรื่องเที่ยวพาลูกไปหาหมอ วินิจฉัยว่า ไม่ใช่ผื่นผ้าอ้อม แต่เป็นอาการอักเสบเรื้อรัง ต้องขูดเนื้อเยื่อ และกรีดหนองตรงบริเวณก้นที่เป็นฝี นำตัวอย่างไปตรวจหาเชื้อ ผลปรากฏเป็นเชื้อรา มีต้นตอจากการดูแลไม่ดีอับชื้นเป็นเวลานาน

ที่เธอออกมาเผยแพร่เรื่องนี้ อยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับพ่อแม่มือใหม่ และไม่มีเวลาเลี้ยงลูก จำเป็นต้องนำลูกไปฝากพี่เลี้ยง ต้องตรวจสอบประวัติและเลือกคนที่มีประสบการณ์จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง