คนไทยในอิสราเอล 17 คน กลับถึงประเทศไทยพรุ่งนี้

View icon 295
วันที่ 29 พ.ย. 2566 | 11.05 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - คนไทยในอิสราเอลอีก 2 คน ได้รับการปล่อยตัวแล้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เตรียมนำคนไทยทั้งหมดที่ถูกปล่อยตัว 17 คน กลับประเทศพรุ่งนี้

โดยล่าสุดเมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เดินทางด่วนไปรับคนไทย 2 คนที่ได้รับการปล่อยตัว เพิ่มเติมจากสถานการณ์ความขัดแย้งในประเทศอิสราเอล โดยถูกนำตัวมายังโรงพยาบาลชามี Medical Center โดยทันทีที่มาถึงทุกคนส่งเสียงปรบมือด้วยความดีใจ 

และในวันพรุ่งนี้ นายปานปรีย์ จะพาคนไทยทั้งหมดที่ถูกปล่อยตัวกลับประเทศด้วยเครื่องบินพาณิชย์ มาถึงประเทศไทยเวลา 12.00 น. โดยยอมรับว่า ช่วงที่ผ่านมาเป็นห่วงเพราะเป็นช่วงที่ยากลำบาก แต่ยืนยันว่ารัฐบาลและหน่วยงานภาคส่วนร่วมกันช่วยเหลือ ด้านแรงงานไทยทั้งหมดได้กล่าวขอบคุณ ที่ได้ให้การช่วยเหลือ 

นอกจากนี้ นายปานปรีย์ พร้อมด้วย นางสาวพรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ และคณะ เข้าเยี่ยมคารวะ นายไอแซก เฮอร์ซอก ประธานาธิบดีอิสราเอล ที่ได้แสดงความเสียใจต่อการที่มีแรงงานไทยเสียชีวิต บาดเจ็บ และถูกจับเป็นตัวประกัน และย้ำถึงความสำคัญของแรงงานไทยต่อภาคการเกษตรอิสราเอล โดยรับปากดูแลสิทธิและสวัสดิการของแรงงานไทย ทั้งนี้ นายปานปรีย์ กล่าวขอบคุณฝ่ายอิสราเอลที่ให้การดูแลคนไทยเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการดูแลช่วยเหลือทางการแพทย์กับคนไทยที่ได้รับการปล่อยตัว