เปิดจดหมาย แป้ง นาโหนด ถึงนายกฯ ไม่ได้รับความเป็นธรรม

View icon 110
วันที่ 29 พ.ย. 2566 | 11.12 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - การออกมาทวงถามความยุติธรรมของ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษหนีคุกที่ตำรวจยังล่าตัวไม่ได้ ยังเป็นหนังม้วนยาว เขย่ากระบวนการยุติธรรม ล่าสุดเจ้าตัวร่อนจดหมายถึงนายกรัฐมนตรี อ้างเหตุผลหนีคดี 7 ข้อ ไปติดตามกัน

เปิดจดหมาย แป้ง นาโหนด ถึงนายกฯ ไม่ได้รับความเป็นธรรม
จดหมายที่คุณผู้ชมเห็นอยู่นี้ เสี่ยแป้ง นาโหนด หรือ เชาวลิต ทองด้วง ส่งถึงนายกรัฐมนตรี ผ่าน นายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี สมศักดิ์ เทพสุทิน เปิดโปงปัญหาคาใจที่ทำให้เขาหนีคดีไว้ แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกจะเป็นการทุจริตต่อหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐในการทำคดี และส่วนที่สอง เป็นเรื่องความไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้นระหว่างถูกจองจำ

มาดูส่วนแรกกันก่อน ไล่ตั้งแต่ไม่มีความเป็นธรรมในการจับกุม เจ้าหน้าที่มีการเอาทรัพย์สินผู้ต้องหาไป มีการเรียกรับเงิน 50,000 บาท แลกกับการคืนอาวุธปืนและปล่อยตัว และมีการเรียกเงินตนเอง 500,000 บาท แต่ไม่ให้ จึงทำให้ถูกฟ้องคนเดียว ส่วนคนอื่นยกฟ้องหมด

ส่วนที่สองเป็นการร้องเรียนเรื่องภายในเรือนจำ ก็มีตั้งแต่ผู้คุมขายสินค้าให้นักโทษเกินราคาที่กำหนด ทำร้ายร่างกายนักโทษ ทรมานนักโทษให้อดอยาก กักขังตามอำเภอใจ และสุดท้ายเจ้าตัวก็เรียกร้องให้มีการรื้อคดีของเขาใหม่ทั้งหมด เขาจึงจะกลับมามอบตัว และสู้คดีต่อไป

ธนกฤต จ่อแถลงปม เสี่ยแป้ง ขอความเป็นธรรม
ซึ่งเรื่องนี้ นายกองตรี ดร. ธนกฤต เตรียมที่จะแถลงข่าว 14.0000000 น. วันนี้ โดยท่านตอนนี้ก็มีบทบาทเหมือนเป็นคนกลางรับเรื่องร้องเรียน โดยในจดหมายดังกล่าวก็พาดพิงถึงเจ้าหน้าที่รัฐหลายราย โดยจะต้องมีการตรวจสอบต่อไปว่าเจ้าหน้าที่รัฐที่ถูกร้องเรียน มีพฤติกรรมที่ไม่ถูกต้องจริงหรือไม่