แป้ง นาโหนด ปากแข็ง ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

View icon 71
วันที่ 5 มิ.ย. 2567 | 16.31 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แป้ง นาโหนด ถูกส่งตัวเข้าควบคุมไว้ที่เรือนจำบางขวาง เรียบร้อยแล้ว แต่ว่าก่อนอื่นย้อนไปดูเหตุการณ์ตั้งแต่ช่วงเช้า ที่ตำรวจนครศรีธรรมราช นำตัวไปฝากขัง กระทั่งส่งตัวขึ้นเครื่องบินตำรวจมาลงที่กรุงเทพฯ

หลังจากช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ตำรวจอินโดนีเซีย คุมตัวนายชวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ขึ้นเครื่องบิน มาส่งให้ตำรวจไทย ที่นครศรีธรรมราช และตำรวจได้สอบสวน แป้ง นาโหนด เป็นเวลายาวนานจนถึง 04.00 น. รวมเวลาประมาณ 9 ชั่วโมง

ตำรวจคุมเข้มเส้นทาง กระทั่งช่วง 08.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช นำตัว นายแป้ง ออกจากห้องขัง ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งตลอดเส้นทางการนำตัวไปที่ศาล ตำรวจจัดกำลังคุมเข้มตลอดเส้นทาง

นำตัวออกจากศาลนครฯ ใช้เวลาที่ศาลประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้น เจ้าหน้าที่ขึ้นรถของกรมราชทัณฑ์ นำตัวไปขึ้นเครื่องบินของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่สนามบินนครศรีธรรมราช เพื่อส่งตัวมายังกรุงเทพมหานคร

พลตำรวจตรีสมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า สอบปากคำของ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เมื่อคืนนี้ นายแป้ง ให้การเป็นประโยชน์บ้างไม่เป็นประโยชน์บ้าง และไม่ได้มีท่าทางเคร่งเครียด โดยมีพี่ชายและทนายความ 2 คน นั่งอยู่ด้วยในกระบวนการสอบสวนตลอดเวลา ซึ่งช่วงที่พี่ชายนั่งอยู่ในห้องสอบสวน แป้งก็ไม่ได้พูดอะไรเป็นพิเศษกับพี่ชายแป้ง ซึ่ง นายแป้ง ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และไม่ขอให้การในชั้นสอบสวน ทางตำรวจจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องควบคุมตัวไว้สอบสวนต่อ

จากนั้นส่งตัว นายแป้ง นาโหนด จากท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช โดยเครื่องบินของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มายังท่าอากาศยานตำรวจ มีตำรวจชุดหนุมานของกองปราบจำนวน 4 นาย และเจ้าหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ นั่งประกบคุมเข้ม ซึ่งเดินทาง มาถึงท่าอากาศยานตำรวจเวลาประมาณ 11.00 น.

จากนั้น เจ้าหน้าที่ย้ายตัว นายแป้ง ไปขึ้นรถที่เตรียมไว้ และเคลื่อนย้ายไปยังเรือนจำบางขวาง จังหวัดนนทบุรี โดยใช้ตำรวจสายตรวจกองปราบ 2 นาย รถยนต์ 1 คัน รถยนต์ของหนุมานกองปราบ นำหน้า 1 คัน เมื่อไปถึงเรือนจำบางขวาง เจ้าหน้าที่คุมตัวนายแป้ง เข้าเรือนจำทันที

พันตรวจเอกทวี พบตำรวจอินโด ส่วนที่กระทรวงยุติธรรม พันตรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้การต้อนรับ พันตรวจเอก ออดี้ ซนนี ลาตูเฮรู หัวหน้าแผนกอาชญากรรมระหว่างประเทศ ตำรวจสากลอินโดนีเซีย และคณะผู้แทนจากอินโดนีเซีย เพื่อหารือข้อราชการ หลังจับกุมและนำตัว นายแป้ง นาโหนด ขึ้นเครื่องบินมาส่งยังประเทศไทย

พันตรวจเอกออดี้ บอกว่า รู้สึกดีใจที่ภารกิจนี้สำเร็จ และยินดีให้ความช่วยเหลือทางการไทยในการจับตัวผู้ต้องหา เพราะไทยกับอินโดนีเซียมีความสัมพันธ์ที่ดีกันมาโดยตลอด ส่วนแนวทางการสืบสวน และจับกุมตัว พันตรวจเอก ออดี้ เปิดเผยว่า ทันทีที่ทราบว่า นายเชาวลิต หลบหนีมาที่เมืองอาเจะห์ ก็ส่งทีมงานติดตามทันที ส่วนการปลอมเอกสารราชการของอินโดนีเซียทั้งสูจิบัตร บัตรประชาชนและทะเบียนบ้าน ตอนนี้สามารถจับกุมตัวคนที่ปลอมเอกสารให้ได้แล้ว อยู่ระหว่างการดำเนินคดีขยายผล

ขณะที่ พันตรวจเอกทวี บอกว่า สาเหตุที่ต้องนำตัวนายแป้ง นาโหนด มาขังที่เรือนจำกลางบางขวาง เพราะเป็นคดีเด็ดขาดแล้ว ส่วนคดีใหม่ที่หนีการคุมขัง ตำรวจจะดำเนินการสอบสวน และจะให้มาอายัดตัวที่กรุงเทพฯ ส่วนเครือข่ายยาเสพติด ที่ให้การสนับสนุนนายแป้ง ทางการไทยมีข้อมูลในเรื่องนี้ แต่ต้องขอประชุมร่วมกันก่อน 

พันตรวจเอกทวี ยังกล่าวถึงแหวนที่ นายแป้ง อ้างว่าหายไประหว่างถูกจับกุมที่บาหลี ว่าตำรวจอินโดนีเซีย มีหลักฐานซึ่งเป็นภาพจากกล้องที่ถ่ายขณะการจับกุม ยืนยันว่าไม่มีของหาย

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยังกล่าวถึง กรณีที่กระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์ การนำตัว นายแป้ง กลับมายังประเทศไทย ด้วยเครื่องบินหรูนั้น ยืนยันว่า เป็นการดำเนินการของทางการอินโดนีเซีย เพราะทางการไทยก็เคยส่งผู้ต้องหาให้กับทางการอินโดนีเซียมาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง