เครื่องสูบน้ำบ่อพักน้ำชำรุดทำน้ำล้นบ่อพัก ไหลลงหน้าหาดอ่าวนาง

เครื่องสูบน้ำบ่อพักน้ำชำรุดทำน้ำล้นบ่อพัก ไหลลงหน้าหาดอ่าวนาง

View icon 54
วันที่ 29 พ.ย. 2566 | 17.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เครื่องสูบน้ำบ่อพักน้ำชำรุดทำน้ำล้นบ่อพัก ไหลลงหน้าหาดอ่าวนาง อบต.เตรียมทำการซ่อมเร่งด่วน

วันนี้ (29 พ.ย.66)  นายสุพจน์ ชดช้อย ผอ.กองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม อบต.อ่าวนาง เปิดเผยถึงกรณีมีน้ำเสียจากสถานประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร และโรงแรม ล้นออกมาจากท่อระบายน้ำไหลลงชายหาดอ่าวนาง ก่อนที่จะไหลลงทะเล บริเวณจุดขายตั๋วเรือโดยสาร ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณนั้น

ผอ.กองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม อบต.อ่าวนาง กล่าวว่า ภาพที่เห็นน้ำไหลออกจากท่อหน้าหาดและมีกลิ่นเหม็น เป็นช่วงหลังฝนตกหนัก มีทั้งน้ำจากคูระบายน้ำ น้ำจากโรงแรมที่พัก สถานประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหาร ไหลมารวมกันที่บ่อพัก ประกอบกับเครื่องสูบน้ำในบ่อพักน้ำเสีย จึงทำให้น้ำล้นบ่อพักไหลลงหน้าหาด

ซึ่งทาง อบต.อ่าวนาง ไม่ได้นิ่งนอนใจในการแก้ไขปัญหา แต่เนื่องจากฝนตกตลอดเวลา เกรงว่าจะไม่มีความปลอดภัยกับช่วงปฏิบัติงานที่จะเข้าไปซ่อมเครื่องสูบน้ำจึงต้องรอให้ฝนหยุดตกก่อน และคาดว่าในวันพรุ่งนี้จะสามารถเข้าไปซ่อมแซมเครื่องสูบน้ำในบ่อพักกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง สามารถดูดน้ำที่อยู่ในท่อพักไม่ให้ล้นไหลลงหน้าชายหาดอีก

สำหรับสภาพน้ำมีสีดำขุ่น มีตะกอนไขมัน ส่งกลิ่นเหม็นรบกวน เป็นตะกอนที่ถูกน้ำฝนชะล้างมาจากคูระบายน้ำไหลทะลักลงท่อระบายน้ำ ล้นไหลลงทะเล ไม่ใช่น้ำเสียแต่อย่างใด เพราะโรงแรม ที่พัก สถานประกอบการ มีระบบบำบัดน้ำเสียก่อนปล่อยทิ้งลงท่อทุกแห่งอยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง