ทลายแก๊ง แจ็ค สามหมอ ยึดทรัพย์ 20 ล้านบาท

View icon 86
วันที่ 30 พ.ย. 2566 | 04.13 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจเปิดปฏิบัติการบุกค้น 7 จุด ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี และยะลา เพื่อทลายเครือข่ายค้ายาเสพติด สามารถจับกุมตัวการสำคัญ และเครือข่าย พร้อมยาบ้า 80,000 เม็ด ทรัพย์สินต้องสงสัยจำนวนมาก รวมถึงอาวุธปืน 9 กระบอก รวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

คดีนี้เริ่มจากที่ตำรวจจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดของ "แจ็คสามหมอ" ก่อนจะขยายผลจน รู้ว่าสั่งซื้อยาเสพติดมาจาก "นายแจ็ค" ซึ่งเป็นตัวการใหญ่ ที่คอยรับยาเสพติดอยู่ในพื้นที่ภาคกลาง คอยนำยาเสพติดส่งไปพื้นที่ภาคใต้ ด้วยการซีลถุงยาเสพติดแบบสุญญากาศ เพื่อไม่ให้ได้กลิ่นยาเสพติด แล้วซุกซ่อนมาในพัสดุส่งผ่านบริษัทขนส่งเอกชนเดือนละกว่าล้านเม็ด

จากนั้นตำรวจสอบสวนกลางก็รวบรวมพยานหลักฐาน ไปขอศาลออกหมายค้นและหมายจับ ก่อนเปิดปฏิบัติการเข้าตรวจค้น 7 จุด ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีและจังหวัดยะลา สามารถจับกุมนายเจริญ หรือ "แจ็ค สามหมอ" กับพวกรวม 8 คน พร้อมของกลางยาบ้า 80,000 เม็ด, อาวุธปืน 9 กระบอก เป็นปืนสั้น 5 กระบอก ปืนยาว 3 กระบอก, อาวุธปืนสงครามปืนกลมือ 1 กระบอก, เครื่องกระสุนหลากหลายขนาดรวม 262 นัด, โทรศัพท์มือถือ 12 เครื่อง, สมุดบัญชี 14 เล่ม, หนังสือเดินทาง พร้อมกับอายัดทรัพย์เป็น อะพาร์ตเมนต์, อู่ซ่อมรถ, รถยนต์ 27 คัน และรถจักรยานยนต์ 3 คัน รวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ขบวนการนี้ทำงานครบวงจร มีนายแจ็คเป็นผู้สั่งการ เงินที่ได้มาจากการซื้อขายยาเสพติด จะถูกนำไปฟอกผ่านบัญชีม้า ผ่านธุรกิจบังหน้า เช่น การเปิดอะพาร์ตเมนต์ คาเฟกัญชา รวมถึงอู่ซ่อมรถ แต่จริง ๆ แล้วเบื้องหลังยังเกี่ยวข้องกับการนำรถเก่ามาย้อมแมวขาย ส่วนอาวุธปืนที่พบ ก็เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่และเหตุอาชญากรรมต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องการตามตามทวงหนี้โหดคนที่ไม่ยอมจ่ายเงินค่ายาเสพติด

จากการตรวจสอบประวัติ พบว่านายแจ็คมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและอาวุธปืน เคยถูกจับกุมเมื่อปี 2552 และชื่อผู้ครอบครองทรัพย์สินต่าง ๆ ก็ล้วนแต่เป็นชื่อของบุคคลใกล้ชิดของนายแจ็ค เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

มีอีกคดี ตำรวจสอบสวนกลางไปทลายเครือข่ายจีนเทา หลังมีการจับกุม "กีกี้ แม็กซิม" นางแบบชื่อดังและผู้ร่วมขบวนการชาวจีนบางส่วน คราวนี้จากการขยายผล สามารถจับกุมนาย "รวน หง หลิน" สัญชาติจีน สามีของกีกี้ กับพวกรวม 4 คน

หลังพบว่าสามีกีกี้เป็นคนทำหน้าที่ รับผลประโยชน์จากกลุ่มเครือข่ายอาชญากรรมข้ามชาติ และนำไปฟอกเงินผ่านการซื้ออสังหาริมทรัพย์บ้านหรู และลงทุนในธุรกิจร้านอาหารสุดหรูย่านรัชดาซอย 4 กว่า 200 ล้านบาท ที่สามีกีกี้เป็นผู้บริหารร้าน

โดยตำรวจยึดทรัพย์บ้านหรู 2 หลัง, ร้านอาหาร, รถยนต์ Toyota Alphard 3 คัน, สมุดบัญชีธนาคารและสุราต่างประเทศจำนวนมาก รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ยึดได้ครั้งนี้อีกกว่า 300 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง