ค้นบ้าน สว.อุปกิต เชื่อมโยงคดียาเสพติด

View icon 80
วันที่ 30 พ.ย. 2566 | 11.41 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ก่อนที่จะถึงวันพรุ่งนี้ จะเริ่มเอาจริงกับการแก้ไขปัญหายาเสพติดให้ได้ผลใน 100 วัน ตามแผน วันนี้ ป.ป.ส. เลยเปิดปฏิบัติการใหญ่ เข้าตรวจค้นอย่างน้อย ๆ 3 จุด ใช้ชื่อปฏิบัติการว่า "ยุทธการยึดทรัพย์ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด ครั้งที่ 1/2567" ซึ่งหนึ่งในเป้าหมาย เป็นบ้านของ "สว.อุปกิต" เราจะไปติดตามรายงานสดกับ คุณอภิเอก บัลลังก์โพธิ์ รายงานสดจาก สำนักงาน ป.ป.ส.

พลตำรวจโท ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ป.ป.ส. แถลงผลปฏิบัติการ "ยุทธการยึดทรัพย์ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด ครั้งที่ 1/2567" ซึ่งเป็นปฏิบัติการยึดทรัพย์จากสำนักงาน ป.ป.ส. ทั่วประเทศ

หนึ่งในเป้าหมายของปฏิบัติการครั้งนี้ ยังมีบ้านพักของ นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา ที่ย่านถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ด้วย โดยมีเลขาธิการ ป.ป.ส. ไปตรวจสอบด้วยตนเอง ซึ่งหลังเข้าตรวจค้นได้เปิดเผยว่า นายอุปกิต ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี อยู่ระหว่างดำเนินการ การตรวจสอบว่าจะอายัดทรัพย์สินเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ได้นำเอกสารต่าง ๆ ที่ได้จากการตรวจค้น ไปตรวจสอบด้วย

ก่อนหน้านี้ ทาง ป.ป.ส.ได้มีการอายัดทรัพย์สินของนายอุปกิต ไปหลายครััง โดยเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2565 ได้อายัดเงิน 200,000 บาท, วันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 ได้อายัดบัญชีธนาคาร 28 บัญชี, วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 ได้อายัดทรัพย์สินเป็นที่ดิน 29 แปลง รวมมูลค่า 282 ล้านบาท

และถ้าย้อนไปก่อนหน้านี้อีก ทาง ป.ป.ส. ยังได้ตรวจสอบทรัพย์สินของ นายอุปกิต ประมาณ 80 รายการ โดยทำหนังสือไปยังกรมที่ดิน, ตลาดหุ้น, ธนาคาร และกรมการขนส่งทางบก เพื่อตรวจสอบว่าทรัพย์สินที่เคยยื่นต่อ ป.ป.ช. นั้น ยังอยู่ในการครอบครองของ นายอุปกิต หรือไม่ เพื่อตรวจสอบว่ามีทรัพย์สินใดบ้างที่อาจอยู่ในช่วงที่พัวพันคดียาเสพติด

สำหรับความเคลื่อนไหวในส่วนของสมาชิกวุฒิสภาต่อกรณีของ นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภาฯ มีรายงานว่า อยู่ระหว่างการขอดูในรายละเอียด เมื่อเปิดประชุมสภาฯ ถึงจะมีการพิจารณาถึงกรณีของ สว.อุปกิต กันอีกครั้ง โดยการประชุมสมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 2 จะมีขึ้นในวันที่ 12 ธันวาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง