รวบพระปลอม ออกบิณฑบาต เรี่ยไรเงิน จ.ชลบุรี

View icon 87
วันที่ 1 ธ.ค. 2566 | 07.15 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์ที่จะนำเสนอต่อไปนี้ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับวงการผ้าเหลือง หรือ เรียกได้ว่ามารศาสนาที่แท้จริง โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีพระภิกษุปลอมมาบิณฑบาต แถมเรี่ยไรเงินจากชาวบ้านนับครั้งไม่ถ้วน

รวบพระปลอม ออกบิณฑบาต เรี่ยไรเงิน จ.ชลบุรี
นี่เป็นนาทีตำรวจสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดชลบุรี ปลอมตัวเป็นชาวบ้านไปใส่บาตรยามเช้า ต่อมามีพระภิกษุออกมาบิณฑบาต บริเวณตลาดแห่งหนึ่ง พื้นตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี แต่จังหวะที่ท่านกำลังให้พร เมื่อลองฟังดี ๆ บทสวดแปลก ๆ แถมน้ำเสียงก็พูดไม่ค่อยชัด พูดง่าย ๆ ว่าสำเนียงต่างด้าวชัดเจน ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุมพระภิกษุดังกล่าว โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

สืบสวนขยายผลจนทราบว่าพระดังกล่าวพักอาศัยอยู่บนเขา เมื่อไปตรวจสอบพบชายแต่งกายคล้ายพระอีก 3 คน ตำรวจจึงจับกุม สอบสวนทราบว่า ชายทั้ง 4 คน เป็นชาวกัมพูชาทั้งหมด เข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทย 2-10 ปี แถมมีชาวกัมพูชาอาศัยอยู่บนเขาหลายคน แต่เมื่อไปตรวจสอบกลับพบเพียงบ้านพักหลายหลังว่างเปล่า ข้าวของอุปกรณ์ทำครัว วงพนัน (ไพ่) และเงินสด จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

ด้าน เจ้าอาวาส สำนักสงฆ์ใกล้จุดเกิดเหตุ บอกว่า ชาวบ้านมักจะมาเล่าให้ฟังว่ามีพระภิกษุกลุ่มหนึ่ง อ้างตัวเองว่ามาจากสำนักสงฆ์ฯ เรี่ยไรเงิน เพื่อนำไปบำรุงศาสนาบ่อยครั้ง เบื้องต้นคุมตัวพระภิกษุ สัญชาติกัมพูชาทั้ง 4 รูป ไปสึกกับเจ้าอาวาสวัดในพื้นที่ ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และแต่งกายเป็นภิกษุสามเณรโดยมิชอบ ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฏหมาย และผลักดันกลับประเทศทันที

เอือม พระลูกวัด แอบเสพยาเสพติด จ.ชัยภูมิ
ที่จังหวัดชัยภูมิ เจ้าหน้าที่อำเภอบ้านแท่น ได้รับแจ้งว่ามีพระลูกวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลสระพัง อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ มีพฤกติกรรมแอบเสพยาบ้าอีกแล้ว เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เมื่อไปตรวจสอบพบพระลูกวัดดังกล่าวนั่งอยู่ที่กุฏิ ไม่พบอุปกรณ์เสพยา หรือ ยาบ้า แต่มีท่าทีลุกลี้ลุกลนผิดปกติ จึงนำตัวไปตรวจปัสสาวะ พบว่าเป็นสีม่วง โดยยอมรับว่าเสพยาบ้าจริง ซื้อมาจากชายคนหนึ่ง อยู่หมู่บ้านใกล้เคียง ตำบลบ้านเต่า ซื้อมาในราคา 3 เม็ด 50 บาท เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสึกกับเจ้าอาวาส และส่งตัวไปรักษาอาการติดยาเสพติดที่โรงพยาบาลบ้านแท่น

ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวนขยายผล จนทราบว่าคนที่จำหน่ายยาเสพติดให้คือ ชายอายุ 61 ปี ซึ่งมีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียงต่อเนื่อง โดยจับกุมได้บริเวณกระท่อมแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลบ้านเต่า อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ ขณะกำลังนั่งดื่มเหล้า จึงนำไปตรวจปัสสาวะ ชายอายุ 61 ปี ปัสสาวะสีม่วงคนเดียว แถมเมื่อเข้าไปตรวจสอบในกระท่อม พบยาบ้าเม็ดสีแดง 49 เม็ด และเงินสดจำนวน 4,680 บาท อาวุธปืน และกระสุนปืนขนาดต่าง ๆ

ชายอายุ 61 ปี ยอมรับว่า ตนซื้อยาเสพติดมาจาก นายเข้ม ไม่ทราบชื่อและนามสกุล ซื้อมา 100 เม็ด 2,000 บาท เฉลี่ยเม็ดละ 20 บาท รู้เพียงว่าอยู่หมู่บ้านเดียวกัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนหรือสิ่งเทียมอาวุธและเครื่องกระสุนที่ไม่ได้รับอนุญาตไว้ครอบครองโดยผิดกฎหมาย จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแท่น ดำเนินคดีตามกฏหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง