ผู้เสียหาย ทยอยแจ้งความเอาผิดรถบรรทุกถังก๊าซระเบิด

View icon 73
วันที่ 1 ธ.ค. 2566 | 07.25 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มีผู้เสียหาย 4 ราย ที่เข้าแจ้งความกับตำรวจ หลังได้รับผลกระทบจากเหตุรถบรรทุกพลิกตะแคง แล้วเกิดการระเบิด ขณะที่ภาพวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ไว้ค่อนข้างชัด ว่ารถคันนี้เสียหลักขณะลงสะพาน ก่อนประสบอุบัติเหตุ

กล้องวงจรปิดจุดนี้ ตั้งอยู่บริเวณเชิงทางลงสะพานพระรามที่ 3 ใกล้ปากซอยพระรามที่ 3 ซอย 1 ถนนพระราม 3 แขวงและเขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร บันทึกเหตุการณ์วินาทีที่รถบรรทุกถังก๊าซ พลิกตะแครง เอาไว้ได้ จากภาพคุณผู้ชมจะสังเกตเห็นว่า รถบรรทุกขนส่งถังก๊าซวิ่งลงจากเชิงสะพานค่อนข้างเร็ว แล้วเหมือนจะเบรกไม่อยู่ ตัวรถพลิกตะแครงแล้วเกิดการระเบิดบริเวณท้ายรถทันที จังหวะนั้นมีรถที่อยู่ใกล้ ๆ ตัดสินใจขับฝ่าต่อไป 3 คัน ส่วนคันที่เหลือค่อย ๆ ถอยออกจากจุดเกิดเหตุ

ส่วน นายนัตฐพงศ์ อายุ 47 ปี คนขับรถ และ นายโซไต่ อายุ 35 ปี สัญชาติเมียนมา ที่นั่งมาด้วยกัน ก็ออกจากรถมาขอความช่วยเหลือ ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะพาตัวไปปฐมพยาบาล จากนั้นรถเพลิงก็เริ่มลุกไหม้รุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ เกิดการระเบิดเป็นระยะ ๆ ทำให้ทรัพย์สินโดยรอบ เป็นรถจักรยานยนต์ 2 คัน, รถยนต์ 1 คัน ได้รับความเสียหาย บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ข้างเคียงถูกแรงระเบิดทำให้กระจกแตกกระจาย ขณะที่กรมทางหลวงลงพื้นที่ไปดูที่เกิดเหตุ พบว่าความเสียหายจากแรงระเบิด กระจายวงกว้างประมาณ 73 ตารางเมตร

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พันตำรวจเอก วาทิตย์ โรจน์ไพฑูรย์ ผู้กำกับการ สน.วัดพระยาไกร เปิดเผยว่า มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความ 4 คน แบ่งเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ 2 คน, เจ้าของรถยนต์ 1 คน และเจ้าของร้านเช่าชุดแต่งงานใกล้ที่เกิดเหตุ โดยรถที่เสียหายนั้น พบว่าเสียหายเพียงเล็กน้อย ส่วนร้านเช่าชุดแต่งงาน ทราบว่าประกันอยู่ระหว่างประเมินความเสียหาย

ส่วนคนขับรถบรรทุก และคนที่นั่งโดยสารมาด้วย ได้สอบปากคำเบื้องต้นไปแล้ว แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อหา เนื่องจากยังรวบรวมพยานหลักฐานไม่แล้วเสร็จ และต้องการให้ทั้งผู้ก่อเหตุ และผู้เสียหาย ได้เจรจาไกล่เกลี่ยกัน ชดใช้ค่าเสียหายในเบื้องต้นก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง