เสี่ยแป้ง นาโหนด หนีลงเขาบรรทัด ตร.รวบ 4 คนเอี่ยวช่วยเหลือ

เสี่ยแป้ง นาโหนด หนีลงเขาบรรทัด ตร.รวบ 4 คนเอี่ยวช่วยเหลือ

View icon 94
วันที่ 1 ธ.ค. 2566 | 07.54 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจรวบ 4 ผู้ต้องหา เอี่ยวช่วย เสี่ยแป้ง นาโหนด หลบหนีออกจากเทือกเขาบรรทัด ยึดปืน 1 กระบอก เคยใช้ก่อเหตุมาหลายคดี

เสี่ยแป้ง นาโหนด วานนี้(1 ธ.ค.2566) พลตำรวจโท อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พลตำรวจโท ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 แถลงผลการตรวจค้น สืบสวนของชุดคลี่คลายคดี หลังนายนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด หลบหนีลงจากเทือกเขาบรรทัด พบว่า มีกลุ่มบุคคลในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ให้การช่วยเหลือนายเชาวลิต โดยใช้รถยนต์ไปรอรับที่เชิงเขาบรรทัด จากนั้นนำพาไปส่งในพื้นที่เป้าหมายที่ต้องการหลบหนี ก่อนจะสับเปลี่ยนรถระหว่างทางเป็นรถจักรยานยนต์ โดยเป็นการแบ่งหน้าที่กันทำเป็นขบวนการ ซึ่งอาวุธปืน HK ที่ยึดมาได้ 1 กระบอก ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 9 นำไปตรวจสอบว่าเป็นปืนกระบอกเดียวกันกับที่ เสี่ยแป้ง นาโหนด ใช้ยิงต่อสู้กับตำรวจ บนเทือกเขาบรรทัดหรือไม่ แต่เบื้องต้น จากการตรวจปลอกกระสุนชนิดนี้ ที่เก็บได้หลังการปะทะ พบว่า ปืนกระบอกนี้เคยใช้ก่อเหตุมาแล้วหลายคดีในพื้นที่จังหวัดพัทลุง

ส่วนผู้ต้องหาที่ให้การช่วยเหลือเสี่ยแป้ง นาโหนด ทั้ง 4 คนนั้น ถูกแจ้งข้อหา "ร่วมกันช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือ เป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิดอันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องลงโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้นหรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม" และขณะนี้จากการสืบสวน พบผู้ที่เกี่ยวข้องอีก 1 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ประกอบด้วย นาย อัชชัร อายุ 30 ปี ชาวตำบลพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล, นายสืบศักดิ์ อายุ 38 ปี, นายสุรเชษฐ์ อายุ 39 ปี และ นายทนงศักดิ์ อายุ 50 ปี ทั้ง 3 คน เป็นชาวตำบลวังใหม่ อำเภอป่าบอน โดยนายทนงศักดิ์ เป็นน้องชายของอดีตนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดังคนหนึ่งในอำเภอป่าบอน ซึ่งเป็นผู้มีอิทธิพล และมีความสนิทกับนักการเมืองชื่อดังคนหนึ่งในจังหวัดสงขลา ซึ่งช่วงเย็นที่ผ่านมา มีการนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ส่งฝากขังศาลจังหวัดพัทลุง โดยนายทนงศักดิ์ ปฏิเสธไม่ได้ช่วยเหลือ เสี่ยแป้ง นาโหนด และไม่ได้พบกันหลังเสี่ยแป้ง นาโหนด หนีลงจากเทือกเขาบรรทัด