สอบปากคำอดีตผู้ต้องหาที่ถูกเสี่ยแป้งพาดพิงในคลิปเสียง จ.พัทลุง

View icon 60
วันที่ 1 ธ.ค. 2566 | 16.22 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านยังปวดร้าว เสร็จภารกิจล่าเสี่ยแป้ง กลับทิ้งถนนพังไว้ให้ดูต่างหน้า เคยร้องเรียนมาแล้วรอบหนึ่ง แต่ก็ยังไม่มีใครมาซ่อม ขณะที่ตำรวจจากสำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ/สอบปากคำอดีตผู้ต้องที่ถูกเสี่ยแป้งพาดพิงจากคลิปเสียง

สอบปากคำอดีตผู้ต้องหาที่ถูกเสี่ยแป้งพาดพิงในคลิปเสียง จ.พัทลุง
ความคืบหน้ากรณีนายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด ที่อยู่ระหว่างหนีการจับกุม ก่อนที่จะปล่อยคลิปออกมา 3 คลิป ระบายความในใจในคดีที่ตนเองไม่ได้รับการประกันตัว รวมทั้งพาดพิงไปถึงศาลและอัยการ

ขณะที่เมื่อวานนี้ ตำรวจภูธรภาค 9 สนธิกำลังกับตำรวจกองปราบปราม เข้าจับกุมผู้ต้องหา 4 ราย ที่พาเสี่ยแป้งหลบหนีลงมาจากเทือกเขาบรรทัดเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมยึดอาวุธปืนและเครื่องกระสุนได้จำนวนหนึ่ง

ล่าสุด ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ตำรวจจากสำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาสอบปากคำ อดีตผู้ต้องหาที่ถูกนายเชาวลิตกล่าวพาดพิงถึงในคลิปเสียง โดยวันนี้มีอดีตผู้ต้องหาที่ถูกเสี่ยแป้งกล่าสถึง มาพบตำรวจ 1 ราย ส่วนที่เหลือจะเดินทางมาในวันพรุ่งนี้

ชาวบ้านร้องอีกรอบ เสร็จภารกิจล่าเสี่ยแป้งทิ้งถนนพังยังไม่ซ่อม จ.ตรัง
ที่จังหวัดตรัง กรณีที่ชาวบ้านตระ อำเภอปะเหลียน เคยออกมาร้องเรียน ถนนขึ้นไปบ้านตระพังเสียหาย หลังจากเสร็จภารกิจไล่ล่าเสี่ยแป้ง วิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยซ่อมแซม ซึ่งทางภาครัฐเคยรับปากว่าจะดำเนินการซ่อมแซมให้ ล่าสุด ชาวบ้านออกมาร้องเรียนอีกรอบ จนวันนี้ถนนยังพังเหมือนเดิม ไม่มีใครมาซ่อมทั้งที่รับปากกับชาวบ้านไว้แล้ว ชาวบ้านเดือดร้อน ออกไปหาของป่า หาปลา หากบ หรือทำมาหากินได้ลำบาก กรีดยางก็ไม่ได้และฝนก็ตกตลอดเวลา

ถนนเข้าบ้านตระ เป็นถนนคอนกรีตความกว้างประมาณ 50-80 เซนติเมตร เข้าออกได้เฉพาะรถจักรยานยนต์ แต่ทางเข้าเละเป็นดินโคลน เป็นหลุมเป็นบ่อ พื้นซีเมนต์แตก นายเจตน์ นาดำ อายุ 58 ปี บอกว่า ถนนข้างบนรถวิ่งลำบาก หลุมเยอะ จะรอคนมาช่วยก็คงไม่ไหว หากฝนหยุดตก ชาวบ้านจะเรี่ยไรเงินซ่อมกันเอง ไม่รอหน่วยราชการ

ชาวบ้านฝากไปถึงคนนอกพื้นที่ อย่ามองว่าบ้านตระเป็นชุมชนที่ซ่องสุมโจร จริง ๆ แล้วที่นี่เป็นแหล่งธรรมชาติที่สวยงาม เป็นชุมชนโบราณกลางหุบเขาบรรทัดที่ชาวบ้านใช้ชีวิตอยู่กับป่า ใครอยากมาเที่ยวก็ติดต่อชาวบ้านได้ ชาวบ้านพร้อมที่จะพาไปดูให้เห็นกับตาว่าที่อยู่มาเป็นร้อย ๆ ปี วิถีชีวิตของชาวบ้านที่นี่เป็นอย่างไร