“เศรษฐา” ร่วมงานวัด กินอาหารพื้นบ้าน  ก่อนโชว์ลีลารำวงเป็นครั้งแรก

“เศรษฐา” ร่วมงานวัด กินอาหารพื้นบ้าน ก่อนโชว์ลีลารำวงเป็นครั้งแรก

View icon 161
วันที่ 3 ธ.ค. 2566 | 19.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกฯ “เศรษฐา” โชว์ลีลารำวงครั้งแรก หลังร่วมงานวัด ทานอาหารพื้นบ้าน ประเพณีวิถีพื้นถิ่น จ.หนองบัวลำภู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เยี่ยมชมกิจกรรมประเพณีวิถีพื้นถิ่นและร่วมกิจกรรมประเพณีกับประชาชน ที่วัดสุวรรณาราม ตำบลสุวรรณคูหา อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้รับประทานอาหารเย็นพื้นบ้าน ร่วมกับข้าราชการ และสื่อมวลชน โดยมีเมนู ปลานิลนึ่ง  แจ๋วน้ำพริกหนุ่ม ผักนึ่ง หมูทอด ต้มยำไก่บ้าน  ข้าวจี่ และข้าวต้มกล้วย หลังรับประทาน เสร็จนายกรัฐมนตรี ได้เดินทักทายประชาชนที่สวมใส่ชุดไทยมาให้บริการเสิร์ฟอาหารให้กับนายกรัฐมนตรีและคณะที่มาลงพื้นที่ โดยทุกคนได้ขอถ่ายรูปกับนายกรัฐมนตรีเป็นที่ระลึก ก่อนที่จะเดินตลาดค้าชุมชนช็อปชิมอาหารพื้นบ้านโดยนายกรัฐมนตรีได้ชิมข้าวเกรียบว่าว และบอกว่าอร่อย

ต่อมานายกรัฐมนตรีได้นั่งรถยนต์ส่วนตัวเพื่อจะเดินทางกลับที่พักแต่เมื่อรถยนต์เคลื่อนออกไปได้แค่ 50 เมตรซึ่งผ่านจุดบริเวณที่มีการจัดรำวงพื้นบ้านของกลุ่มแม่บ้าน นายกรัฐมนตรีจึงจอดรถและเดินลงไปร่วมฟ้อนรำวงอย่างสนุกสนานซึ่งนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า ไม่เคยรำวงมาก่อนครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้เซิ้ง และรำวงรู้สึกสนุกสนาน แต่ขอรำวงแค่รอบเดียวพอเพราะวันนี้ลงพื้นที่มาหนักตลอดทั้งวันแล้วจะกลับไปพักผ่อนเพราะวันพรุ่งนี้ต้องประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรแต่เช้า