สพฐ.เคาะวันหยุด ประกาศหยุดเรียน 4-8 ธ.ค. เตรียมสอบ TGAT/TPAT

View icon 5.0K
วันที่ 4 ธ.ค. 2566 | 07.04 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เผย สพฐ. รับลูกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ห่วงเด็กมัธยมศึกษาตอนปลาย เตรียมสอบ TGAT/TPAT ไม่ทัน ออกประกาศหยุดเรียนวันที่ 4-8 ธันวาคม

โดย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ได้ออกประกาศ เรื่อง การส่งเสริมและสนับสนุนนักเรียนให้พร้อมสำหรับการทดสอบวัดความถนัด TGAT และ TPAT เพิ่มเติม เป็นการส่งเสริมและสนับสนุนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เตรียมตัวให้พร้อมเข้ารับการทดสอบด้วยความมั่นใจ โดยให้โอกาสนักเรียนได้เรียนเสริมความรู้จากแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ ทั้งในและนอกโรงเรียน

สพฐ. จึงขยายเวลาให้นักเรียนทบทวนและเตรียมความพร้อมในการสอบดังกล่าว โดยให้ถือว่านักเรียนมาเรียนตามปกติ จากเดิมวันที่ 4-7 ธันวาคม เป็นวันที่ 4-8 ธันวาคม

ด้าน นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ และโฆษกกระทรวงศึกษาธิการ ได้ชื่นชม สพฐ. นำข้อห่วงใยของ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สู่การปฏิบัติรวดเร็ว จึงให้นักเรียนหยุดต่อเนื่อง และเพื่อเป็นการขยายโอกาส จึงจัดติว Online ให้ ในวันที่ 4-7 ธันวาคม นี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักเรียนเตรียมสอบวัดความถนัด TGAT/TPAT