สุดชุ่ย ผู้รับเหมาไม่ติดป้ายเตือนสะพานกำลังสร้าง รถเก๋งพุ่งตก จ.พัทลุง

View icon 105
วันที่ 4 ธ.ค. 2566 | 16.34 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มสงขลาเฉียดตาย ขับรถเก๋งพุ่งตกสะพานอยู่ระหว่างก่อสร้าง ความสูงราว 6 เมตร รถหงายท้องล้อชี้ฟ้าจมน้ำครึ่งคันรถ เหตุเพราะความสะเพร่าของผู้รับเหมา ไม่ติดป้ายไฟแจ้งเตือนล่วงหน้า

ผู้ขับขี่ใช้มือถือถ่ายคลิปรถยนต์ 3 คันจอดคาสะพาน หลังขับขึ้นมาแล้วพบสะพานข้างหน้ายังสร้างไม่แล้วเสร็จ โชคดีที่เบรกรถทันไม่อย่างนั้นคงพุ่งตกลงด้านล่างความสูงราว 6 เมตร เหมือนรถคันแรกที่ขับนำหน้ามา สภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้า ส่วนหลังคาจมน้ำ

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดบนสะพานต่างระดับ อยู่ระหว่างการก่อสร้าง บนถนสายเพชรเกษม อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง คนขับรถเก๋งที่พุ่งตกสะพาน ชื่อ นายพลกฤษณ์ จิรศิริไพศาล อายุ 45 ปี ชาวสงขลา เบื้องต้นพลเมืองดีช่วยนำตัวออกจากรถได้ทัน สภาพเปียกทั้งตัว และมีอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย

สอบคนขับรถเก๋ง เล่าว่า หลังทำธุระที่จังหวัดตรังเสร็จ ก็ขับรถกลับบ้านที่สงขลา เมื่อถึงที่เกิดเหตุถนนมืดมาก ไม่รู้ข้างหน้าเป็นสะพาน จังหวะเบี่ยงขึ้นเลนขวาแซงคันหน้า รถก็พุ่งตกด้านล่างเลย พยายามจะเปิดประตูแต่เปิดไม่ได้ โชคดีที่มีคนมาพบและช่วยทัน

ชาวบ้าน ให้ข้อมูลว่า จุดดังกล่าวกำลังก่อสร้างสะพานต่างระดับ ช่วงเย็นก่อนเกิดเหตุ มีคนงานมาเทอย่างมะตอย คาดว่า ลืมติดตั้งป้ายไฟเตือนล่วงหน้า บวกกับไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง ทำให้คนขับไม่รู้ว่ามีการก่อสร้างจึงขับขึ้นไป ก่อนหน้านี้ มีรถยนต์เข้าใจผิด ขับขึ้นสะพานหลายคันแล้ว หลังจากนี้ตำรวจจะเรียกฝ่ายผู้รับเหมามาสอบสวนเพิ่มเติม

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ พบผู้รับเหมาหยุดงาน แต่ได้นำแท่งแบริเออร์และป้ายบอกทางมาปิดกั้น เป็นสัญลักษณ์ห้ามผ่านหลังเกิดอุบัติเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง