สาวเตือนภัย! แม่ค้าตระเวนหลอกขาย ทุเรียนอ่อน

View icon 43
วันที่ 10 พ.ค. 2567 | 16.33 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สาวโพสต์เตือนภัย หลังซื้อทุเรียนจากข้างทาง บอกแม่ค้าว่า ขอซื้อแบบสุก สุดท้ายเจอเป็นทุเรียนอ่อน กินไม่ได้ ต้องทิ้งทั้งลูก

สาวเตือนภัย! แม่ค้าตระเวนหลอกขาย ทุเรียนอ่อน
ผู้เสียหายถ่ายคลิปขณะแกะทุเรียน ก่อนเจอเนื้อทุเรียนด้านใน เป็นทุเรียนอ่อน ทั้งเหนียวทั้งแข็ง ไม่สามารถกินได้ เธอจึงเอามาโพสต์เตือนภัยในเฟซบุ๊ก

ทีมข่าวสอบถามผู้โพสต์ เล่าว่า เมื่อวานนี้ สามีขับรถผ่านย่านถนนพุทธมนฑล เห็นรถกระบะจอดขายทุเรียนราคาดึงดูดใจ กิโลกรัมละ 100 บาท ถือว่าไม่แพงมาก ตอนลงไปซื้อ สามีบอกแม่ค้าว่า เอาลูกที่พร้อมกิน แม่ค้าก็ทำท่าเคาะ ๆ ที่ทุเรียน แล้วเอามาชั่งประมาณ 2 กิโลฯ กว่า ราคา 200 กว่าบาท สามีบอกให้แกะให้เลย แต่แม่ค้าปฏิเสธ บอกว่า "ขายราคาถูกแล้ว ไม่รับแกะให้" และพูดจาทำทีเป็นเซียนทุเรียน เชื่อใจได้ แต่พอ เอาทุเรียนมาแกะ พบเป็นทุเรียนอ่อน

จึงขี่รถกลับไปหาแม่ค้า แต่ไม่อยู่แล้ว พอสามีเอารูปที่ถ่ายแม่ค้าให้ดู รู้สึกคุ้นหน้าว่า เมื่อปีที่แล้ว ตนเองเคยถูกแม่ค้าลักษณะคล้ายกัน หลอกขายทุเรียนอ่อนมาแล้ว ตรงจุดจอดขายเดียวกัน

หลังเธอโพสต์คลิป มีคนทักมาบอกว่า โดนเหมือนกัน บางคนซื้อไป 3-4 ลูก เป็นทุเรียนอ่อนทั้งหมด ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา สามีผู้เสียหายแจ้งความที่ สภ.สามพราน แล้ว เพราะคิดว่าน่าจะจงใจเอาทุเรียนมาหลอกขาย

สาวซื้อทุเรียน เจอแตกทั้งลูก- ราขึ้น
ส่วนอีกเคสถูกหลอกขายทุเรียนเหมือนกัน แต่เคสนี้ผู้เสียหายสั่งซื้อทางออนไลน์ ปรากฎว่า พอบริษัทขนส่งมาส่ง พบทุเรียนแตกทั้งลูก แถมขึ้นรา กินไม่ได้ พอส่งข้อความไปบอกคนขาย กลับบอกว่าตัดที่เป็นราออก ก็กินได้แล้ว และถ้าขอส่งกลับไปเคลม จะต้องรับผิดชอบค่าส่งเอง โดยผู้เสียหายระบุว่า "อยากได้ทุเรียนลูกใหม่ เพิ่มเงินเอา สรุปซื้อทั้งหมด 333 บาท รวมค่าส่งแล้ว ถ้าเคลมคืน จะได้คืนแค่ค่าทุเรียน ค่าส่งมาและส่งกลับ ลูกค้าต้องรับผิดชอบเอง สรุปกินก็ไม่ได้กิน อยู่ ๆ ต้องมาเสียค่าส่งไปกลับเอง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง