ลงพื้นที่ตรวจสอบการค้าประเวณีในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

View icon 162
วันที่ 5 ธ.ค. 2566 | 11.10 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - หลังจากที่สื่อเยอรมัน แฉว่าเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี มีการขายบริการเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี และยังระบุว่าจ่ายส่วยให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย ช่อง 7HD ส่งทีมข่าวลงไปตรวจสอบ และได้รับข้อมูลจากคนในสถานบันเทิงยืนยัน ตอนนี้ยังมีการขายบริการเด็กจริง โดยจะแฝงอยู่ตามร้านต่าง ๆ

เมื่อคืน ทีมข่าว 7HD ลงพื้นที่ไปพิสูจน์ความจริง เพื่อหาข้อมูลเรื่องนี้ และได้คุยกับพนักงานร้านบาร์เบียร์คนหนึ่ง ซึ่งทำงานอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา มากว่า 20 ปี ยอมรับว่าตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีการลักลอบขายบริการของเด็กหญิง ตั้งแต่อายุ 15-18 ปี จริง

โดยพบว่าจะแฝงตัวเข้าไปในร้านบาร์เบียร์ ริมชายหาดพัทยา และตามร้านนวดแผนไทยต่าง ๆ ที่เจ้าของร้านส่วนใหญ่รู้เห็น และหักค่าหัวคิวกับกลุ่มเด็ก นอกจากนี้ยังพบว่าเด็กเหล่านี้จะรวมตัวกันเป็นกลุ่ม โดยมีคนดูแลหนึ่งคนที่คอยรับงาน จ่ายงานให้เด็ก รวมถึงการไปรับ- ไปส่งเด็กทุกครั้งเวลาทำงาน ส่วนที่เด็กเหล่านี้ไม่ถูกจับกุม เพราะมีการจ่ายส่วยให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่

นอกจากนี้ เรายังลงพื้นที่ไปตามสถานที่ ที่ชายคนนี้กล่าวอ้าง โดยที่ร้านนวด ส่วนใหญ่พนักงานจะเป็นหญิงวัยกลางคน ส่วนริมชายหาดพัทยา พบว่าเป็นเรื่องชินตาที่จะเห็นหญิงสาวมายืนขายบริการ ซึ่งจุดนี้เราก็พบหญิงสาวเป็นเด็กมายืนอยู่ แต่ก็ไม่มั่นใจว่า อายุต่ำกว่า 15 ปี หรือไม่ ส่วนแหล่งท่องเที่ยว walking street และซอย 6 ย่านพัทยาใต้ ซึ่งจะเต็มไปด้วยร้านบาร์เบียร์ 2 ข้างทาง ที่มีหญิงสาวมายืนหน้าร้านคอยเรียกลูกค้า 

โดยมีนักท่องเที่ยวชาติต่าง ๆ มาเที่ยวกันอย่างคึกคัก ก็พบว่าแต่ละร้านจะมีผู้หญิงหน้าตาดีมาคอยยืนเรียกลูกค้าเข้าร้าน จากการพูดคุยกับผู้ดูแลร้าน ถึงกรณีสื่อนอกตีแผ่การค้าประเวณีในเมืองพัทยา เธออ้างว่า ในร้านไม่มีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ทำงาน ยืนยันร้านทำถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ได้มีการลักลอบค้าประเวณีเด็ก เพราะจะไม่คุ้มกับการถูกดำเนินคดี และถูกสั่งปิดร้าน ที่สำคัญตำรวจคอยตรวจอย่างเข้มงวด

ขณะที่ทีมข่าว ได้คุยกับนายปริญญา พรมศักดิ์ ทนายความของชาวเยอรมัน ที่อัดคลิปการซื้อบริการเด็ก และแฉว่าจ่ายสวยเจ้าหน้าที่ของไทย 1 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีนี้ว่า ไม่เป็นความจริง พร้อมระบุว่าหลังชาวเยอรมัน ถูกดำเนินคดี ก็อ้างว่าต้องกลับไปประชุมเกี่ยวกับธุรกิจเสื้อผ้ากับผู้ถือหุ้น รวมถึงเงินในบัญชีต่างประเทศ ถูกอายัดไว้ต้องไปแสดงใบหน้าเพื่อยืนยันตัวตน จึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดพัทยา เพื่อขอเดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งการกล่าวหาดังกล่าว ทำให้ประเทศไทยเสียหาย

ทนายความยังแจงว่าเงินจำนวน 1 ล้านบาท เป็นค่าประกันในชั้นศาลตอนแรก 200,000 บาท และศาลได้ขอเพิ่มอีก 500,000 บาท ในวันที่ชาวเยอรมัน ขอเดินทางออกนอกประเทศ ส่วนที่เหลืออีก 300,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายของทีมทนายความ

สำหรับชาวเยอรมัน คนนี้ ประกอบธุรกิจบาร์เบียร์ในเมืองพัทยา ซึ่งทีมข่าวลงพื้นที่ไปดูก็ได้รับการยืนยันว่า ร้านแห่งนี้เป็นของชาวเยอรมัน โดยที่ผ่านมาก็จะให้คนไทยคอยดูแลกิจการ และถูกปิดไปนานกว่าหนึ่งปีแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง