ไม่รักดี! ลุงซื้อควายมาใหม่ กำลังสนตะพาย จู่ ๆ สะบัด ขวิดเลือดอาบ

View icon 34
วันที่ 5 ธ.ค. 2566 | 16.23 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชายวัย 66 ปี ซื้อควายมาใหม่ หวังเลี้ยงไปประกวด แต่ผลปรากฏว่า ขณะกำลังเสียบสนตะพายถูกควายขวิดเข้าที่คอและต้นขา เป็นแผลฉกรรจ์

เมื่อเช้านี้ หน่วยกู้ภัยสว่างเหตุทุ่งเหียงพนัสนิคม ได้รับแจ้งเหตุกระบือขวิดเจ้าของ เหตุเกิดในพื้นที่หมู่ 6 ตำบลหนองขยาด อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี โดยบ้านที่เกิดเหตุอยู่กลางทุ่งนา ที่บริเวณลานหน้าบ้านพบผู้บาดเจ็บ คือ นายมงคล อายุ 66 ปี เจ้าของบ้าน ใช้มือจับผ้าซับเลือดบริเวณลำคอด้านซ้าย ก่อนที่จะส่งต่อให้อาสากู้ภัยช่วยทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ตรวจสอบพบแผลฉีกขาดบริเวณลำคอด้านซ้าย กว้าง 4-5 เซนติเมตร ลึก 4 เซนติเมตร มีเลือดไหลอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ ยังพบบาดแผลบริเวณต้นขาขวา เป็นแผลฉีกขาด ยาวประมาณ 8 เซนติเมตร กู้ภัยต้องรีบห้ามเลือด พร้อมทำความสะอาดบาดแผลเป็นการเร่งด่วน

นายมงคล เล่าว่า ตนเองกำลังจะสนตะพายควายที่เพิ่งซื้อมาใหม่ เพศผู้ อายุประมาณ 3 ปี หวังเลี้ยงไว้เพื่อจะพาไปประกวดในงานประเพณีงานวิ่งควาย แต่ในระหว่างที่กำลังจะทำการสนตะพายนั้น ควายตัวดังกล่าวได้สะบัดและขวิดจนทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โชคยังดีที่มีคนเห็นเหตุการณ์จึงช่วยห้ามเลือดและเรียกกู้ภัยมาช่วยเหลือ ส่วนอาการล่าสุด ทราบว่าคุณลุงปลอดภัยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง