เผยเหตุรถทัวร์มรณะ คนขับวูบหลับใน เร่งเยียวยาเหยื่อดับ 14 ศพ

View icon 225
วันที่ 6 ธ.ค. 2566 | 06.01 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุรถทัวร์มรณะเสียหลักตกถนน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 ราย ล่าสุด ญาติทยอยมารับศพกลับไปแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอีก 21 ราย ส่วนสาเหตุเบื้องต้นพบว่าเกิดจากคนขับหลับใน

เร่งเยียวยาเหยื่อรถทัวร์มรณะ ดับ 14 ศพ จ.ประจวบคีรีขันธ์
จากกรณีรถทัวร์สายกรุงเทพ-นาทวี ของบริษัทสยามเดินรถ ที่มีเจ้าหน้าที่ประจำรถ 3 ราย และผู้โดยสาร 46 ราย ประสบอุบัติเหตุเสียหลักตกถนนและพุ่งชนต้นไม้ บนถนนเพชรเกษม หมู่ที่ 7 ตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 ราย หนึ่งในนั้นเป็นคนขับรถสำรอง และมีผู้บาดเจ็บที่ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ 16 ราย โรงพยาบาลทับสะแก 5 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บเล็กน้อยทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาแล้ว

ส่วนการเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ทางบริษัทฯ ของรถคันเกิดเหตุได้ทำประกันภัยภาคบังคับและภาคสมัครใจไว้กับ บริษัท วิริยะประกันภัย โดยความคุ้มครองเบื้องต้นกรณีเสียชีวิตจะได้รับเงินเยียวยา 1,100,000 บาทต่อคน กรณีได้รับบาดเจ็บจะได้รับความคุ้มครอง 80,000 บาทต่อคน ส่วนเกินจาก พ.ร.บ.ภาคบังคับ เบิกค่ารักษาได้ไม่เกินรายละ 100,000 บาท

เผยคนขับรถทัวร์วูบหลับใน จ่อแจ้งข้อหาประมาท จ.ประจวบคีรีขันธ์
โดย พ.ต.อ.วีรพัฒน์ เกตุษา ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรห้วยยาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า สำหรับผู้เสียชีวิตมีการพิสูจน์อัตลักษณ์เรียบร้อยแล้วทั้ง 14 ราย ญาติมารับศพไปแล้ว 9 ราย เหลืออีก 5 ราย รอญาติขอรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ล่าสุดได้สอบปากคำผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บไปแล้ว 14 ราย ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้จากการสอบปากคำคนขับที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส พบว่าคนขับวูบหลับ ทำให้รถเสียหลักพุ่งตกถนนไปชนเข้ากับต้นไม้จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากดังกล่าว ซึ่งจะมีการตรวจหาสารเสพติดและแอลกอฮอล์ในเลือดของคนขับประกอบสำนวนคดี และจะรอให้คนขับอาการดีขึ้นจึงจะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

โดยเบื้องต้นทางตัวแทนบริษัทเจ้าของรถทัวร์คันที่เกิดเหตุเดินทางเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อหารือถึงแนวทางการช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

พ่อเศร้า ลูกเหยื่อรถทัวร์เพิ่งเรียนจบ ใกล้ได้เป็นครู จ.ประจวบคีรีขันธ์
ด้าน นายดำรัส เหตุทอง บิดา นางสาวศุภรัตนา เหตุทอง หรือ น้องเฟิร์น เดินทางมารับศพลูกสาวที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยเปิดเผยว่า ลูกสาวเป็นนักศึกษาคณะครุศาสตร์ เอกศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร กำลังเรียนปีสุดท้าย และกำลังจะไปทำเรื่องจบเพื่อรับราชการครู ได้นั่งรถทัวร์คันเกิดเหตุมาด้วย โดยโทรบอกพี่ชายให้ออกมารับที่ บขส.จังหวัดพัทลุง เมื่อพ่อและพี่ชายออกมารับก็ไม่เห็นรถทัวร์มาถึงสักที โทรหาลูกหลายสายก็ไม่รับ จนกระทั่งโทรไปสอบถามบริษัทรถทัวร์จึงรู้ว่ารถเกิดอุบัติเหตุ และลูกสาวเสียชีวิต ซึ่งเป็นการสูญเสียที่เกิดขึ้นในวันพ่อพอดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง