บุกทลายโรงงานไร้มาตรฐาน ไล่พนักงานออกจ่าย 1,000 บาท

View icon 160
วันที่ 7 ธ.ค. 2566 | 22.01 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - สาวโรงงานร้องถูกนายจ้างเอาเปรียบ หลังทำงานแล้วเกิดอุบัติเหตุจนน้ำร้อนลวก แต่นายจ้างกลับจ่ายเงิน 1,000 บาท ก่อนบังคับให้เซ็นใบลาออก 

จากภาพจะเห็นว่ามีแรงงาน 2 คน กำลังยกกะละมังสีเขียว ภายในมีน้ำสีขาวเกือบเต็มกะละมัง จังหวะที่กำลังช่วยกันยกเกิดพลาดล้มลงกับพื้น ทำให้เธอกรี๊ดร้องด้วยความเจ็บปวดเพราะน้ำสีขาวที่เห็นอุณหภูมิความร้อนสูงมาก

หลังเกิดเรื่องผู้เสียหายได้ไปแจ้งนายจ้าง ปรากฏว่านายจ้างจ่ายค่ารักษาให้แต่ 1,000 บาท แถมยังบังคับให้ออกจากงานอีก ที่สำคัญเธอมีลูกเล็กอายุ 2 เดือน ต้องดูแล ทนความลำบากไม่ไหวจึงแจ้งตำรวจ

กองบัญชาการตำรวจนครบาลสืบไปสาวมาพบว่า โรงงานดังกล่าวอาจเข้าข่ายผลิตเครื่องสำอางผิดกฎหมาย จึงประสาน อย. เข้าตรวจสอบ พบภายในโรงงานไม่ได้มาตรฐาน

พนักงานทั้งชายและหญิง ช่วยกันผสมน้ำยาผิดกฎหมาย และบรรจุลงในบรรจุภัณฑ์ที่ไม่ได้มาตราฐาน แถมพนักงานไม่มีชุดป้องกันใด ๆ และวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้มีสภาพสกปรก แตกต่างกับที่โพรโมตสินค้าในโซเชียลมีเดีย จึงจับกุม นายฐิติวัชร์ อายุ 63 ปี คนดูแลโรงงาน พร้อมของกลาง ซึ่ง นายฐิติวัชร์ รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา พร้อมรับปากว่าจะปรับแก้ทุกอย่างให้ถูกต้องกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง