บุกทลายโรงงานไร้มาตรฐาน ไล่พนักงานออกจ่าย 1,000 บาท

View icon 95
วันที่ 9 ธ.ค. 2566 | 05.19 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - กรณีที่สาวโรงงานผลิตครีม ออกมาร้องว่าถูกนายจ้างเอาเปรียบ หลังเกิดอุบัติเหตุจนน้ำร้อนลวกระหว่างทำงาน แต่นายจ้างกลับจ่ายเงินเพียง 1,000 บาท และบังคับให้เซ็นใบลาออก เรื่องนี้กลายเป็นที่มาของการเข้าไปตรวจสอบโรงงานดังกล่าว ทำให้พบภาพสยอง 

บุกทลายโรงงานไร้มาตรฐาน ไล่พนักงานออกจ่าย 1,000 บาท
ภาพนี้มีแรงงาน 2 คน กำลังยกกะละมังสีเขียว ภายในมีน้ำสีขาวเกือบเต็มกะละมัง จังหวะที่กำลังช่วยกันยกเกิดพลาดล้ม น้ำสีขาวในกะละมังหกราดแรงงาน โดยน้ำดังกล่าวมีอุณหภูมิความร้อนสูงมาก จนเธอกรีดร้องด้วยความเจ็บปวด

หลังเกิดเรื่องผู้เสียหายไปแจ้งนายจ้าง ปรากฏว่านายจ้างจ่ายค่ารักษาให้ 1,000 บาท แถมยังบังคับให้ออกจากงาน ที่สำคัญเธอมีลูกเล็กอายุ 2 เดือน ต้องดูแล ทนความลำบากไม่ไหว จึงแจ้งตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ

อย. ลุยตรวจสอบ ครีมกวนมือ
จากเรื่องนี้ ทำให้ตำรวจและเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา บุกตรวจโรงงานกวนครีมเถื่อน ย่านจอมทอง กรุงเทพฯ เมื่อไปถึงพบคนงานกำลังนั่งกรอกครีมลงบรรจุภัณฑ์บนพื้น และของกลางจำนวนมาก มีเครื่องกวนครีม ไม้พาย น้ำยาเคมี คนงานไม่สวมสิ่งป้องกันใด ๆ เข้าข่ายผลิตเครื่องสำอางผิดกฎหมาย

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า ของดีไม่มีราคาถูกบนโลกนี้ อะไรที่ราคาถูกให้ตั้งข้อสังเกตไว้ก่อน ควรซื้อจากแหล่งที่มาที่ได้มาตรฐาน ตรวจสอบฉลากและเลขที่รับจดแจ้ง อย. เพื่อความปลอดภัย

ทางกระทรวงสาธารณสุขก็จะขยายผลเดินหน้าตรวจสอบโรงงานในลักษณะดังกล่าวในพื้นที่อื่น ๆ ขอให้ประชาชนที่พบเห็นแจ้งเบาะแสเข้ามา เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง