นายกรัฐมนตรี เคาะมาตรการแก้หนี้นอกระบบเบ็ดเสร็จ

View icon 109
วันที่ 8 ธ.ค. 2566 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - พูดถึงเรื่องการปราบปรามเจ้าพ่อผู้มีอิทธิพล รัฐบาลยกหน้าที่นี้ให้ ท่าน มท. 4 ที่ประกาศลั่น ประเทศนี้ต้องไม่มีมาเฟีย เมื่อวานนักข่าวถามความคืบหน้าว่า รวบรวมรายชื่อไปได้มากน้อยแค่ไหน และมาดูกันวันนี้ (8 ธ.ค.) จะมีมาตรการเพิ่มเติมจากนายกรัฐมนตรีที่จะนำมาแก้ปัญหาได้หรือไม่

นายกรัฐมนตรี เคาะมาตรการแก้หนี้นอกระบบเบ็ดเสร็จ
โดยวันนี้ (8 ธ.ค.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะให้นโยบายกับ ผู้ว่าฯ นายอำเภอ และ ผู้กำกับการตำรวจทั่วประเทศ เพื่อจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ปล่อยกู้นอกระบบ หลัง กระทรวงมหาดไทย "ดีเดย์แก้หนี้นอกระบบ" ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เปิดลงทะเบียน และตั้ง "ศูนย์อำนวยการแก้ไขหนี้นอกระบบ" ทั่วประเทศ ที่ให้ฝ่ายปกครองทำหน้าที่ไกล่เกลี่ย เฝ้าระวังสอดส่องบุคคลที่มีพฤติการณ์ปล่อยเงินกู้ หากพบเห็นการกระทำความผิดให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอหรือจังหวัด นำส่งตำรวจเพื่อดำเนินการตามกฎหมายอย่างทันที และเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย
 
ชาดา เดินหน้าแก้หนี้นอกระบบ ควบคู่ ปราบมาเฟีย
ก่อนหน้านี้ นายชาดา บอกว่า ตั้งแต่เริ่ม Kick Off เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ก็มีความคืบหน้าไปมาก ยอมรับว่า เจ้าหนี้นอกระบบเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้มีอิทธิพล แต่ยืนยันว่า กระทรวงมหาดไทย ดำเนินการอย่างเต็มที่ และรายงานผลทุก ๆ 3 เดือน

นอกจากประชาชนที่เป็นหนี้นอกระบบแล้ว ก็ได้มารู้กันจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า มีกำลังพลเป็นหนี้นอกระบบบ้างไหม ว่า มีจำนวนมาก

ทั้งนี้ รัฐมนตรีมีน้ำใจอยากช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง เพื่อสนับสนุนหากต้องใช้กำลังเพื่อเข้าไปแก้ปัญหานี้ให้สำเร็จ

ตั้งแต่เปิดลงทะเบียนพบเบาะแสเจ้าหนี้นอกระบบ จนนำไปซึ่งการจับกุมได้ในจังหวัดสระบุรี ที่เป็นคนต่างชาติปล่อยเงินกู้ และล่าสุดพบที่ จังหวัดชัยนาท ที่ได้ออกมามอบตัวแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง