ตะลึง! เจอสร้อยทองหนัก 100 บาท จ.นนทบุรี

View icon 2.4K
วันที่ 8 ธ.ค. 2566 | 16.31 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มพบถุงดำตกอยู่บนทางด่วน แกะออกดูถึงกับตะลึง พบทองรูปพรรณน้ำหนักกว่า 100 บาท อยู่ในถุง หอบลงบันทึกประจำวันโรงพัก

กลางดึกที่ผ่านมา หนุ่มเจ้าหน้าที่จราจรการทางพิเศษ ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พร้อมกับถุงดำใบใหญ่ เพื่อขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังพบถุงดำใบดังกล่าว ตกอยู่บนทางด่วนฝั่งขาขึ้นถนนแจ้งวัฒนะ มุ่งหน้าบางประอิน ตรวจสอบดูพบว่า ภายในถุงดำ มีกระเป๋าเป้แบบสะพายพร้อมกับเครื่องประดับทองรูปพรรณชนิดต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 100 บาท

ต่อมาตำรวจได้ทำการตรวจสอบเครื่องประดับทองรูปพรรณดังกล่าว พบว่าเป็นทองปลอม เพราะไม่พบตราสัญลักษณ์ของร้านทองในเครื่องประดับที่พบเจอ รวมทั้งกระเป๋าเป้ที่ใส่เครื่องประดับดังกล่าวก็ไม่ได้มีราคาค่าอะไร และหากเป็นทองรูปพรรณจริง จะมีราคาสูงมากกว่า 3 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งขั้นตอนในการเก็บดูแลรักษาระหว่างเคลื่อนย้าย หรือเดินทาง จะมีความรัดกุมความปลอดภัยมากกว่านี้ ไม่น่าจะมาตกหล่นบนถนนทางด่วนได้ง่าย ๆ

เบื้องต้น ตำรวจคาดว่า เครื่องประดับเลียนแบบทองรูปพรรณดังกล่าว น่าจะเป็นของคนขายสินค้าเลียนแบบตามตลาดนัด หรือตลาดทั่วไป ที่เผลอทำตกไว้ระหว่างขับรถเดินทาง อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจได้จัดเก็บทองดังกล่าวไว้ เพื่อรอเจ้าของเดินทางมารับคืนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง