คืบหน้าอาการเด็ก 1 ขวบ หยอดยาผิด

View icon 63
วันที่ 10 ธ.ค. 2566 | 04.20 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - คืบหน้าอาการ เด็ก 1 ขวบ 4 เดือน กรณีพยาบาลหยอดยาผิด ล่าสุด อาการทรงตัว ตอบสนองดีขึ้น แต่ยังต้องใช้ยานอนหลับช่วยบรรเทาความเจ็บปวด

ความคืบหน้าทางอาการล่าสุดอวัยวะภายในยังคงทรงตัว และมีการตอบสนองที่ดีขึ้น เด็กสามารถลืมตาได้บ้างแล้ว ส่วนบริเวณลำคอที่มีรอยไหม้ มีอาการบวมน้อยลง แต่บริเวณผิวหนังยังคงมีร่องรอยของการกัดกร่อนจากฤทธิ์ยา ส่วนอาการบาดเจ็บภายในลำคอยังบวมอยู่ แพทย์ยังต้องให้เครื่องช่วยหายใจและยังต้องให้ยานอนหลับ

ขณะที่การให้ความช่วยเหลือของโรงพยาบาลบางจาก จังหวัดสมุทรปราการ ได้รวบรวมเงินช่วยเหลือมอบให้แม่ จำนวน 5,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่าย ที่ต้องเดินทางไป-กลับ ระหว่างกรุงเทพฯ - สมุทรปราการ และจะมีรถรับส่งพ่อกับแม่เพื่อไปเยี่ยมน้องทุกวัน

ทีมข่าวสอบถามความคืบหน้าการเยียวยาไปยัง นางสาวชลิดา พะละมาตย์ ประธานกลุ่มเป็นหนึ่ง กล่าวว่า วันอังคารที่ 12 ธันวาคมนี้ ตำรวจ สภ.พระประแดง จะเรียกแม่เด็ก 1 ขวบ เข้าไปสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนเงินช่วยเหลือที่โรงพยาบาลช่วยมา 5,000 บาท เพื่อใช้จ่ายค่าเดินทาง ทางแม่น้องยังไม่พอใจการแสดงความรับผิดชอบ อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ออกมาแสดงความรับผิดชอบ และขอโทษต่อครอบครัว

ประธานกลุ่มเป็นหนึ่ง กล่าวอีกว่า หลังจากที่โรงพยาบาลออกมาชี้แจงข้อผิดพลาดแล้ว อยากให้กำหนดกรอบเวลาการสอบสวนด้วย เพราะกังวลเรื่องจะเงียบ จนขาดการช่วยเหลือ ซึ่งในวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคมนี้ ตนจะทวงถามความยุติธรรมไปที่กระทรวงสาธารณสุข

เบื้องต้นทราบว่า นายแพทย์ รุ่งเรือง กิจผาติ นายแพทย์ผู้ทรงคุณวุฒิ ระดับ 11 และผู้อำนวยการศูนย์บริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องดังกล่าว ให้เร่งดำเนินการสืบสวน และสอบสวนเป็นกรณีเร่งด่วน ซึ่งจะเยียวยา และให้ความช่วยเหลือต่อครอบครัวของผู้เสียหายอย่างถึงที่สุด

ต้นเหตุของเรื่องนี้เริ่มจากเด็กลื่นล้มในห้องน้ำ แต่กลายเป็นเรื่องบานปลายใหญ่โต เพราะพยาบาลของโรงพยาบาลบางจาก จังหวัดสมุทรปราการ ป้อนยาผิด เดิมทีจะหยอดยานอนหลับระหว่างส่งตัวไปสแกนสมองที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ แต่ทีมเภสัชกรหยิบยาผิดมาให้ นำยาที่มีฤทธิ์เป็นกรดมาหยอดให้น้อง จากที่ต้องส่งตัวไปสแกนสมอง ต้องย้ายด่วนมาโรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อยื้อชีวิต เพราะตอนนั้นอาการของน้องหนักแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง