วิโรจน์ ปัดตอบ ปมศาลอาญาเชือด ไอซ์ รักชนก หวั่น สื่อสารผิดพลาด ไร้กังวล

วิโรจน์ ปัดตอบ ปมศาลอาญาเชือด ไอซ์ รักชนก หวั่น สื่อสารผิดพลาด ไร้กังวล

View icon 61
วันที่ 13 ธ.ค. 2566 | 12.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วิโรจน์ ปัดตอบ ปมศาลอาญาเชือด ’ไอซ์ รักชนก‘ หวั่น สื่อสารผิดพลาด ไร้กังวล เชื่อในกระบวนการยุติธรรม ชี้ กรณีของ ไอซ์ รักชนก ทำให้เห็นปัญหาของ ม.112 ได้อย่างชัดเจน

13 ธันวาคม 2566 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์หลังศาลอาญามีคำพิพากษาจำคุก 6 ปี น.ส.รักชนก ศรีนอก สส.กทม. พรรคก้าวไกล (กก.) โดยไม่รอลงอาญา ตามความผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คอมพิวเตอร์ฯ หาก น.ส.รักชนก ไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัว ทำให้พ้นสมาชิกภาพความเป็น สส. ทันที พรรค พท.จะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมหรือไม่ ว่า ขณะนี้อยู่ในกระบวนการขอประกันตัว ส่วนรายละเอียดของคำพิพากษาของศาลอาญานั้น รอความชัดเจนเพิ่มเติมอยู่ ซึ่งไม่ขอชี้แจงรายละเอียดเพราะ กลัวจะสื่อสารกันผิดพลาด

ขณะนี้ยังไม่มีความกังวล เพราะทราบในเหตุการณ์ในลักษณะนี้อยู่แล้ว เบื้องต้น ยังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม และตนเชื่อว่าจะมีการ ประกันตัวและขออุทธรณ์ในชั้นศาลต่อไป ซึ่งกรณีของ น.ส.รักชนก ทำให้เห็นถึงปัญหาของ ม.112 ได้อย่างชัดเจนอีกแล้ว หวังว่าจะทำให้สังคมเห็นถึงปัญหา และความพยายามที่จะแก้ไข กฎหมายมาตราดังกล่าวของพรรคก้าวไกล