กองปราบ รวบ ชายวัย 42 ปี หนีคดี 18 ปี  หลังก่อเหตุ แทงชาวเมียนมา ในงานลอยกระทง  เมื่อปี พ.ศ. 2548

กองปราบ รวบ ชายวัย 42 ปี หนีคดี 18 ปี หลังก่อเหตุ แทงชาวเมียนมา ในงานลอยกระทง เมื่อปี พ.ศ. 2548

View icon 278
วันที่ 14 ธ.ค. 2566 | 15.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม จับกุมนายเกียรติศักดิ์ฯ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลจังหวัดตรัง ที่ 453/2566 ลงวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทําความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และพาอาวุธมีดไป ในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร”

สืบเนื่องจากเมื่อวันลอยกระทง พ.ศ. 2548 ผู้ต้องหาได้ไปเที่ยวกับเพื่อนรวม 3 คน และเพื่อนของผู้ต้องหาได้มีเหตุทะเลาะวิวาทกับกลุ่มแรงงานชาวเมียนมา ซึ่งมีลักษณะคล้ายคนเมาสุรา เพื่อนของผู้ต้องหาจึงใช้อาวุธมีดซึ่งพกติดตัวไป แทงไปยังชายชาวเมียนมาคู่กรณี เป็นเหตุให้คู่กรณีได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งหลังจากเกิดเหตุเมื่อเจ้าหน้าที่ตํารวจเข้ามาระงับเหตุ ผู้ต้องหาและเพื่อนจึงได้หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ และย้ายภูมิลําเนาไปยังจังหวัดสตูล พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐาน และขอศาลจังหวัดตรังออกหมายจับผู้ต้องหารายนี้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตํารวจได้สืบสวนจนทราบว่า นายเกียรติศักดิ์ฯ ได้มาทํางานและมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.สตูล เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงวางแผนเข้าทําการจับกุมและสามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านพักในพื้นที่ อ.มะนัง จ.สตูล จากนั้นนําตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กันตัง จ.ตรัง เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง