พรรคเพื่อไทย ลืมคำพูดตัวเอง?

พรรคเพื่อไทย ลืมคำพูดตัวเอง?

View icon 76
วันที่ 14 ธ.ค. 2566 | 15.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“รังสิมันต์ โรม” ย้อนถามพรรคเพื่อไทย องค์ประชุมไม่ใช่หน้าที่ของรัฐบาลแล้วหรือ? วันนี้ใครเป็นรัฐบาล พรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่! หลังเกิดเหตุสภาฯล่มในวันแรก ของการประชุม

วันนี้ (14 ธ.ค.66) นางสาวแพทองธาร  ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงประชุมสภาฯล่มวานนี้ ( 13 ธ.ค.) ซึ่งเป็นวันประชุมวันแรกตั้งแต่เปิดสมัยประชุมว่า ต้องกำชับ สส.ในเรื่องนี้ แน่นอนอยู่แล้ว เพราะการประชุมสภาฯ มีความสำคัญทุกครั้ง และคิดว่าสส.หลายคนไม่ใช่ของพรรคเพื่อไทยอย่างเดียว ทุกคนที่เป็นสส. ที่ถูกเลือกจากพี่น้องประชาชนจะต้องทราบอยู่แล้วว่าการประชุมสภาฯมีความสำคัญ

ขณะที่ นายรังสิมันต์ โรม สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุ ต้องดูคำชี้แจงของพรรคเพื่อไทยในอดีต ที่เคยพูดเอาไว้ว่าองค์ประชุมเป็นหน้าที่ของรัฐบาล แล้ววันนี้ใครเป็นรัฐบาลพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ พร้อมถามกลับองค์ประชุมไม่ใช่หน้าที่ของรัฐบาลแล้วหรือ ส่วนฝ่ายค้านมีเจตนาที่ทำหน้าที่ตรวจสอบว่า สส. ของพรรครัฐบาลมาทำหน้าที่ในจำนวนเท่าไหร่ครบองค์ประชุมหรือไม่ ซึ่งวันแรกของการเปิดประชุม หากเปรียบวันแรกการเปิดเทอมนี่ก็คือวันแรกที่นักเรียนจะต้องมาเรียนครบแต่พบว่ากลับมาไม่ถึง 250 คนหรือไม่ถึงกึ่งหนึ่งแปลว่าอะไร

นายรังสิมันต์ โรม ย้ำ เราต้องการให้ประชาชนได้ตรวจสอบว่า สส. ของรัฐบาล  สุดท้ายมากันครบหรือไม่ เพื่อให้ประชาชนได้เห็นว่าการทำงานของรัฐบาลที่อยากจะเข้ามาเป็น สส. กันนักหนาสุดท้ายอยู่ทำหน้าที่หรือไม่ ทุกคนเห็นอยู่แล้ว ทุกคนเห็นหมดว่าเกิดอะไรขึ้น และฝ่ายค้านต้องการปกป้องภาพลักษณ์ แต่ก็ต้องยอมรับความเป็นจริงว่าหากเป็นการปกป้องแล้วแต่ไม่ได้นำไปสู่การแก้ไขปัญหาก็ไม่มีประโยชน์ดังนั้นจึงคิดว่าหากได้เห็นว่ามี สส. บางกลุ่มไม่ได้ตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองแล้วจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาได้เชื่อว่าจะเป็นหนทางที่ดีกว่า