จับหัวหน้าแก๊ง ตุ๋นครูบำนาญลงทุนซื้อ-ขายหุ้น หนีกบด่านย่านปทุมธานี

จับหัวหน้าแก๊ง ตุ๋นครูบำนาญลงทุนซื้อ-ขายหุ้น หนีกบด่านย่านปทุมธานี

View icon 176
วันที่ 15 ธ.ค. 2566 | 16.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จับหัวหน้าแก๊ง ตุ๋นครูบำนาญลงทุนซื้อ-ขายหุ้น ให้ผลตอบแทนเกินจริง สุดท้ายเบี้ยว สูญเงินแสน หลังก่อเหตุหนีกบด่านย่านปทุมธานี ขณะที่เจ้าตัวยังปฏิเสธ

วันนี้ (15 ธ.ค.66) พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. และว่าที่ พ.ต.อ.กริช วรทัต ผกก.4 บก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.ท.เชาวน์วุฒิ เลียบมา สว.กก.4 บก.ปอศ. พร้อมเจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปอศ. ร่วมกันจับกุม นายภัควัฒน์ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 2821/2566 ลงวันที่ 31 ส.ค.66 และหมายจับศาลจังหวัดนครราชสีมา ที่ จ.381/2566 ลงวันที่ 30 ต.ค.66 ข้อหา “ร่วมฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้าน ม.7 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา

โดยพฤติการณ์ผู้ต้องหา ได้จัดบรรยายหรือประชุมตามสถานที่ต่างๆ ชักชวนให้ผู้เสียหายและพวก มาซื้อหุ้นภายในบริษัท ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าออนไลน์ อ้างว่าจะจ่ายผลตอบแทนให้ 10 % ภายในระยะเวลา 3 เดือน และจะได้พักชำระหนี้ 5 ปี กลุ่มผู้เสียหายหลงเชื่อซื้อหุ้นของบริษัทฯ ต่อมาผู้เสียหายไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่กล่าวอ้าง จึงเชื่อว่าถูกหลอกลวงเอาทรัพย์สินไปทำให้ได้รับความเสียหาย โดยมีผู้เสียหายรวม 12 คน ความเสียหาย รวม 168,500 บาท จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ.

จากการตรวจสอบสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง ให้การยืนยันว่า แผนการลงทุน หรือซื้อหุ้นของบริษัทดังกล่าว มีอัตราผลตอบแทนสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหากับพวก

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปอศ. ได้จับกุมตัวผู้ร่วมขบวนการในคดีนี้ไปแล้ว 2 คน ส่วนผู้ต้องหารายนี้เป็นตัวการเปิดบริษัทและชักชวนกลุ่มผู้เสียหายมาลงทุนได้หลบหนีไป จนต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าหลบหนีไปกบดานย่าน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นผู้ต้องหารายสุดท้ายและเป็นตัวการใหญ่ในขบวนการดังกล่าว หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง