ถกไม่เท : ออกถกไม่เถียง 1 ปี! จ่อส่งตัวร้านทองให้อัยการ ปมแจ้งจับลูกค้าขายทองเก๊

View icon 1.7K
วันที่ 18 ธ.ค. 2566 | 16.49 น.
ถกไม่เถียง
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สาวคนหนึ่งถูกร้านทองแจ้งความ หาว่าเอาทองเก๊ไปขายที่ร้าน ทั้ง ๆ ที่ผ่านไปแล้วครึ่งเดือน เป็นกรณีที่ คุณเมย์ เจ้าของสร้อยทองอลเวง ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการถกไม่เถียง เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2565 โดยมีทนายกฤษณุพงศ์ คนหาญ ทนายความส่วนตัวของคุณเมย์มาร่วมในรายการด้วย

คุณเมย์ ผู้เสียหายเล่าว่า ตนไปซื้อสร้อยทองจากร้านทองที่ จังหวัดชุมพร มา 2 สลึง มีใบรับรองว่าเป็นทองจริง จากนั้นตนได้เอาทองไปจำนำไว้ที่ร้านทองแห่งหนึ่งใน จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเอาเงินมาใช้คลอดลูก ได้เงินมาจำนวน 13,400 บาท ซึ่งร้านทองได้มีการตรวจสอบ ทั้งชั่งน้ำหนัก และเผาเรียบร้อย หลังจากนั้นตนคลอดลูกเสร็จ และไปไปทำเรื่องเบิกประกันสังคม จึงไปไถ่สร้อยทองคืนมา ด้วยเงิน 13,800 บาท ต่อมา ตนมีปัญหาเรื่องเงิน เลยนำสร้อยทอง 2 สลึงเส้นเดิม ไปลดขนาด เป็น 1 สลึง ได้เงินส่วนต่างมาประมาณ 5,000 บาท ที่ร้านทอง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นร้านเดิมกับตอนแรกที่เคยเอาไปจำนำ ทางร้านก็ได้ทำการตรวจสอบเหมือนเดิม ทั้งชั่งน้ำหนักและเผา ตรวจสอบอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่พอผ่านไปราวครึ่งเดือน พนักงานร้านทองได้ติดต่อมาหาคุณเมย์ และแจ้งว่า ทองที่คุณเมย์นำไปเปลี่ยนขนาด เป็น "ของปลอม" อีกทั้งยังแจ้งว่าให้ไปติดต่อหน้าร้าน และชดใช้ค่าเสียหาย ก่อนที่เธอจะถูกตำรวจออกหมายเรียกให้ไปเจรจากับร้านทองที่โรงพักในเวลาต่อมา

โดยในตอนนั้นได้มีการโฟนอิน ผกก.สภ.ท่าศาลา ทาง ผกก. เผยว่า เคสนี้ตำรวจแค่ออกหมายเรียกคุณเมย์ ให้มารับทราบข้อกล่าวหา ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใด ๆ โดยที่ออกหมายเรียก เพราะว่าทางร้านทองได้มาแจ้งความร้องทุกข์ในคดีความผิดฐานฉ้อโกง ซึ่งตำรวจต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย ส่วนในเรื่องการสอบปากคำ เราได้หลักฐานอย่างไร เราก็ต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน ซึ่งต่อมาทางตำรวจได้ออกหมายเรียกพนักงานร้านทองคู่กรณีไปถึง 3 ครั้ง แต่พนักงานคนดังกล่าวกลับไม่มาแสดงตัว ปรากฏว่าผ่านไป 3 เดือน คุณเมย์พบว่าพนักงานร้านทองถูกเปลี่ยนใหม่ยกเซ็ท เธอเลยตามสืบจนทราบว่า พนักงานคนดังกล่าวไปทำงานอยู่ที่ใด พร้อมกับแจ้งตำรวจให้ไปตามสืบ ผ่านไปไม่กี่วันหลังจากนั้นตำรวจได้โทรมาหาพร้อมทำหนังสือส่งมาแจ้งว่า ได้ทำการจับกุมพนักงานร้านทองคนดังกล่าวมาที่โรงพัก ก่อนที่พนักงานคนนั้นจะได้รับการประกันตัวออกไป

ผ่านไปอีก 3 เดือน ทีมงานถกไม่เถียงได้โทรไปสอบถามความคืบหน้าอีกครั้ง พบว่าคดียังไม่จบ โดยตำรวจยังรอให้ผู้ต้องหารายที่ 2 เข้ามารับทราบข้อหากล่าวหา และรอผลประวัติคดีจากสำนวนอาชญากร จากนั้นจึงจะสามารถสรุปสำนวนคดีส่งให้อัยการได้ แต่ปรากฏว่าเวลาก็ผ่านไปจนครบ 1 ปี ที่คุณเมย์มาออกรายการถกไม่เถียง ทางตำรวจก็ยังไม่สามารถสรุปสำนวนคดีส่งให้อัยการได้

โดยล่าสุดที่ทีมงานถกไม่เถียง โทรไปสอบถามอีกครั้ง ทางพนักงานสอบสวนยืนยันว่า จะส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมสำนวนคดีให้กับอัยการในวันพรุ่งนี้ (19 ธ.ค.) โดยข้อกล่าวหานั้นได้แก่ หน่วงเหนี่ยวกักขัง และกรรโชกทรัพย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง