กระแสดีไม่มีตก ร้านขายทองเก๊แท้ เจ้าของร้านการันตี "ไม่ลอก ไม่ดำ จำนำไม่ได้"

กระแสดีไม่มีตก ร้านขายทองเก๊แท้ เจ้าของร้านการันตี "ไม่ลอก ไม่ดำ จำนำไม่ได้"

View icon 119
วันที่ 28 ก.ย. 2567 | 08.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จากกรณีกระแสดรามาร้านขายทองของแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง หลังคนซื้อแล้วเอาไปขายไม่ได้ ขายคืนร้านที่ซื้อมาก็ได้ราคาขาดทุน ซึ่งทองคำไม่ได้มาตรฐาน น้ำหนักไม่ถึง และของแถมก็ไม่ใช่ทองคำอย่างที่กล่าวอ้าง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา ผู้อข่าวลงพื้นที่ร้านเพชรทองเศรษฐี ถ.จันทอุดม อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ซึ่งเป็นร้านขายเครื่องประดับทอง แต่ว่าเป็นทองปลอม หรือทองเก๊ล้วน ๆ สามารถใช้งานจริงในชีวิตประจำวันได้ แต่ว่าไม่สามารถนำไปจำนำ หรือขายได้ ซึ่งเท่าที่ไปสังเกตการณ์ ก็มีลูกค้ามาซื้อเครื่องประดับกันอย่างต่อเนื่อง

นางระวีวรรณ ติรพัฑฒ์ เจ้าของร้านเพชรทองเศรษฐี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เปิดร้านขายทองจริง ๆ แต่ว่าได้เลิกกิจการมาเป็น 10 ปีแล้ว และด้วยความที่ร้านตกแต่งเป็นร้านขายทองอยู่แล้ว ก็เลยนำเครื่องประดับที่เป็นสีทอง ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ สร้อยคอมือ แหวน กำไล ต่างหู นำมาวางขาย แต่ติดป้ายที่หน้าร้านชัดเจนว่า ขายทองเก๊ล้วน ๆ ไม่ลอก ไม่ดำ แต่จำนำไม่ได้ เพราะต้องการขายแก้เหงา แต่ไม่ต้องเป็นห่วงมาก เพราะถ้าขายทองแท้ ก็ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง ไปไหนก็ไปไม่ได้ ต้องทำบัญชี ต้องห่วงความปลอดภัย โจรขโมยเยอะแยะ แต่มาขายทองเก๊ ก็ไม่ต้องห่วงมาก อยากไปไหนก็ไป ไปวัด ไปทำบุญ ไม่ต้องห่วงร้าน ไม่ต้องกลัวโจรขโมย เพราะไม่ได้ขายของแท้

สำหรับร้านนี้เป็นขวัญใจคนจน เนื่องจากเครื่องประดับชุบทองที่นำมาขาย เป็นของคุณภาพดี เพราะชุบพิเศษถึง 2 ครั้ง ใช้งานได้ยาวนาน ใส่แล้วไม่แพ้ ไม่คัน ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย และมีความเหมือนกับของจริงมาก ราคาก็ไม่แพง มีหลายคนที่เป็นพนักงานโรงงานจากบ้านเกิดมาทำงานที่ระยอง หรือในพื้นที่ใกล้เคียง ถึงเวลาเทศกาลอยากจะกลับไปเยี่ยมบ้าน แต่ไม่มีทองใส่ติดตัว กลัวพ่อแม่จะอายเพื่อนบ้าน ก็มาหาซื้อเครื่องประดับทองที่ร้าน ใส่ไปบ้าน สวยงาม กลับบ้านกันได้สบาย ไม่ต้องอายใคร ที่สำคัญสินค้าที่ร้าน ถ้าซื้อไปแล้วมันขาด หรือว่าชำรุด ก็สามารถนำกลับมาซ่อมได้ ซึ่งลูกค้าก็ชอบ และกลับมาซื้อใหม่กันอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง