หวิดรุมประชาทัณฑ์ แก๊งเด็กช่างยิง น้องหยอด-ครูเจี๊ยบ

View icon 82
วันที่ 20 ธ.ค. 2566 | 06.23 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาคดียิงน้องหยอด-ครูเจี๊ยบ ทั้ง 13 คน ไปฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้ท่ามกลางเสียงตะโกนด่า-สาปแช่ง ของญาติผู้เสียชีวิต ที่หวิดจะรุมประชาทัณฑ์ผู้ต้องหา 

หวิดรุมประชาทัณฑ์ 13 เด็กช่างยิง น้องหยอด-ครูเจี๊ยบ
เหตุการณ์ขณะที่ พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ คุมตัว 13 ผู้ต้องหา คดีร่วมกันยิงน้องหยอดและครูเจี๊ยบ ไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ระหว่างที่นำตัวออกจากห้องขังก็เกิดเหตุชุลมุนขึ้น เมื่อญาติของผู้เสียชีวิต มาตะโกนด่ากลุ่มผู้ต้องหาด้วยความโกรธแค้น และพยายามจะเข้าไปทำร้าย โดยเฉพาะแม่ของน้องหยอด ตำรวจต้องรีบนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดออกจากโรงพัก ไปขึ้นรถระหว่างที่ผู้ต้องหานั่งอยู่ในรถ ก็ยังถูกญาติของผู้เสียชีวิตไปตะโกนด่าทอและสาปแช่งไม่ขาดปาก ตำรวจต้องรีบนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปฝากขังทันที

ขณะเดียวกันแม่ของผู้เสียชีวิตในคดียิงกลางงานแต่งงานในท้องที่ สน.สุทธิสาร เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2565 และครอบครัวของน้องหยอด ได้ยื่นคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา ทั้ง 13 ราย ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็คัดค้านการประกันตัวเช่นกัน โดยให้เหตุผลว่าเป็นคดีอุกฉกรรจ์

นางพรพิมล แม่ของน้องหยอด เปิดเผยความรู้สึกว่า ลูกชายยังไม่ได้รับความเป็นธรรม ผู้ต้องหาก็ไม่สำนึกกับสิ่งที่ทำลงไป หลังจากที่น้องหยอดเสียชีวิต ครอบครัวได้รับผลกระทบหนัก โดยเฉพาะน้องชายของน้องหยอด ที่ตอนนี้มีอาการวิตกกังวล และถามถึงสาเหตุการตายของพี่ชายอยู่ทุกวัน 

พลตำรวจตรี วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 บอกว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่มีบางส่วนที่ให้การเป็นประโยชน์อยู่บ้าง พนักงานสอบสวนมั่นใจว่ามีพยานหลักฐานรัดกุมที่จะสามารถเอาผิดกับผู้ต้องหาได้ทั้งหมด

รวบคาเต็นท์ดอยปุย มือยิง น้องหยอด-ครูเจี๊ยบ จ.เชียงใหม่
ขณะเดียวกันที่เชียงใหม่ ช่วงเช้าวานนี้ ชุดสืบสวนนครบาล บุกจับกุมนายอนาวิน แก้วเก็บ อายุ 20 ปี มือปืนที่ยิงน้องหยอดและครูเจี๊ยบ หลังหนีไปนอนกางเต็นท์ที่ดอยปุย โดยจับกุมพร้อมเพื่อนอีก 1 คน ก่อนถูกนำตัวไปลงบันทึกการจับกุมที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ และถูกนำตัวกลับมาสอบปากคำที่กรุงเทพฯ ในช่วงเช้าวันนี้ ก่อนที่ในช่วงบ่าย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะเดินทางเข้าสอบปากคำด้วยตนเอง และแถลงข่าว

สำหรับผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีเหลือ 3 คน คือ นายอับดุลเลาะ หรือ "เลาะ" ดือราแม อายุ 28 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์พามือปืนไปยิง และสั่งให้มือปืนจ่อยิงผู้เสียชีวิตซ้ำ และอีก 2 คนที่เพิ่งออกหมายจับเพิ่มเมื่อวันก่อนแต่ยังไม่เปิดเผยชื่อ ทำหน้าที่ระดมเงิน, จัดหาเซฟเฮ้าส์ และจัดหาอาวุธปืน ซึ่ง "ผู้การศูนย์สืบฯ นครบาล" บอกว่าน่าจะมีข่าวดีเร็ว ๆ นี้

สำหรับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างค้นหา แต่เชื่อว่าหลังสอบปากคำนายอนาวินฯ จะมีความชัดเจนว่านำไปทิ้ง หรือซุกซ่อนที่จุดใด